Trung Quốc cải tiến tổ hợp chống tăng HJ-10

CC BY-SA 4.0 / Airbunny / Red arrow 10 anti-tank missile display on China Airshow 2018 (cropped photo)Tổ hợp chống tăng HJ-10 của Trung Quốc
Tổ hợp chống tăng HJ-10 của Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các đơn vị Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đã nhận được hệ thống tên lửa chống tăng tiên tiến (ATGM) HJ-10. Các hệ thống tự hành với tầm bắn mở rộng đã được nhận thấy tại Tây Tạng thuộc Quân khu phía Tây.
Vũ khí cải tiến được đặt trên khung gầm xe FAW với cabin bọc thép. ATGM bản nâng cấp khác với phiên bản cơ sở, được đặt trên khung gầm xe chiến đấu bộ binh ZBD-04A (IFV), do giảm bớt số lượng thanh dẫn để phóng tên lửa. Tổ hợp tự hành trang bịtrạm quang - điện tử trên thiết bị nâng dạng ống lồng.

Khả năng sát thương của tổ hợp chống tăng

Cần lưu ý tổ hợp chống tăng trên khung gầm BMP có thể bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách lên tới 10 km. Phiên bản cơ sở trang bị đầu đạn nặng 43 kg, cho phép xuyên thủng lớp giáp bảo vệ động lực tới 1400 mm. Đạn có thể bắn trúng mục tiêu ở bán cầu trên.
Các chiến sĩ hải quân của khu trục hạm Thẩm Dương - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2022
Quân đội Trung Quốc chuẩn bị cho tình huống xấu nhất ở eo biển Đài Loan
Trước đó, thông tin về một loại đạn pháo tăng hiện đại của Trung Quốc đã xuất hiện trên diễn đàn game War Thunder. Dữ liệu về lần bắn DTC10-125, có trong kho vũ khí của xe tăng Type 96 và Type99, đã được người chơi công bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала