Biden xúc phạm hàng chục đồng minh của Hoa Kỳ chỉ bằng một câu

© AP Photo / Andrew HarnikTổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Phát ngôn của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden về số lượng các nền dân chủ ở tây bán cầu đã khơi lên cơn bão chỉ trích và sự bực dọc của cư dân châu Âu trên Twitter.
Đăng đàn tại Hội nghị thượng đỉnh châu Mỹ, Biden tuyên bố rằng tây bán cầu đang dẫn trước "tất cả các bán cầu khác" về số lượng những nền dân chủ.
Thế giới quan như vậy đã chọc giận cư dân các nước châu Âu trong các bình luận. Câu nói của Biden khơi lên quá nhiều chê trách khiến nhiều người lấy làm nghi ngờ năng lực nhận thức của nhà lãnh đạo Mỹ.

"Thì ra đối với Biden châu Âu bây giờ không đủ dân chủ nữa sao?", - một bình luận viên nhận xét.

Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu về tình hình Ukraina tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2022
Dân Mỹ nhớ lại khả năng thú vị của Biden

“Thế nói chung thì người ta đã bầu chọn ông ấy như thế nào? Người không đủ khả năng diễn đạt ý tưởng một cách bình thường thì làm sao có thể quản lý đất nước?", - các nhà bình luận nhấn mạnh.

Hội nghị thượng đỉnh châu Mỹ quy tụ đại diện các quốc gia Bắc, Trung và Nam Mỹ, cũng như vùng Caribe. Ngoài cuộc gặp truyền thống của các nhà lãnh đạo, tại Los Angeles còn tổ chức các diễn đàn của đại diện xã hội dân sự, thanh niên và những người đứng đầu công ty đại diện trong khu vực.
Hàng loạt nhà lãnh đạo Mỹ Latinh, bao gồm Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador, đã từ chối đến họp hoặc không được mời tham dự sự kiện này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала