Chuyên gia dinh dưỡng nêu số khẩu phần kem mỗi tuần theo khuyến nghị

© Sputnik / Alexey Filippov / Chuyển đến kho ảnhKem
Kem - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những người khỏe mạnh có trọng lượng cơ thể bình thường nên giới hạn bản thân ở mức 1-2 phần kem mỗi tuần, tốt hơn nên chọn sản phẩm có hàm lượng chất béo và đường thấp, ví dụ như kem sữa bổ sung bột quả hoặc trái cây nghiền, chuyên gia dinh dưỡng chính của Sở Y tế Moskva Antonina Starodubova cho biết.

Ngày kem thế giới tổ chức vào ngày 10 tháng 6

"Khi lựa chọn kem, chúng ta thường chỉ được hướng dẫn theo sở thích về khẩu vị, nhưng đồng thời, tôi vẫn khuyên bạn nên chú ý đến thành phần nguyên liệu, giá trị dinh dưỡng và hàm lượng calo trong khẩu phần sản phẩm.Sẽtốt hơn cho người lớn nếu chọn sản phẩm có hàm lượng đường và chất béo thấp, chẳng hạn như kem sữa bằng cách thêm trái cây hoặc quả mọng xay nhuyễn. Còn trẻ em cũng có thể được cung cấp cả kem sữa béo và kem socola. Trong mọi trường hợp, cần lưu ý rằng đây chắc chắn là một món đồ ngọt, món tráng miệng chứ không phải là một sản phẩm thực phẩm hàng ngày. Vì vậy, đối với một người khỏe mạnh với trọng lượng cơ thể bình thường, tốt hơn hết là nên hạn chế ăn một hoặc hai phần mỗi tuần", - Starodubova nói.

Starodubova nói rằng những người mắc bệnh mãn tính nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ về việc ăn kem.
Kem - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2022
Kem ngon nhưng ai không được ăn?

"Ngoài ra, đối với tất cả mọi người, bất kể tình trạng sức khỏe, điều quan trọng là phải làm quen với thực tế rằng thức uống tốt nhất để làm dịu cơn khát của bạn là uống nước. Điều này đặc biệt đúng vào mùa hè, khi nắng nóng, khi lượng chất lỏng mất đi tăng lên. Còn đối với đồ uống như cà phê hay trà thì nên ưu tiên đồ uống không đường, có lẽ nên bổ sung thêm sữa ít béo", chuyên gia dinh dưỡng kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала