Người Đức giải thích lý do vì sao đại sứ Ukraina "vượt qua ranh giới"

CC BY-SA 2.0 / Heinrich-Böll-Stiftung / Stephan Roehl / Andrij MelnykĐại sứ đặc mệnh toàn quyền Ukraina tại Đức Andrey Melnyk
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ukraina tại Đức Andrey Melnyk - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Với những tuyên bố trơ tráo đối với chính quyền Đức, Đại sứ Ukraina tại Đức Andrei Melnik đang kích động từ chức, theo ý kiến của độc giả báo Der Tagesspiegel.
Trước đó, Đại sứ Ukraina đã gọi quyết định của cựu Thủ tướng Đức Angela Merkel trong việc ngăn chặn Ukraina- "một quốc gia do các nhà tài phiệt điều khiển" - gia nhập NATO là một sai lầm lịch sử.

“Cựu thủ tướng bào chữa cho việc từ chối Ukraina gia nhập NATO vào năm 2008 là vô lý. Lập trường của bà ấy là một trong những sai lầm nghiêm trọng nhất của cựu Thủ tướng , sẽ phải đấu tranh với nó'', - Melnik nói.

Độc giả của ấn bản tiếng Đức không tán thành những tuyên bố trơ tráo của đại sứ, ông không nghĩ đến hậu quả của những lời phát biểu của mình.

"Khoảnh khắc Melnik chỉ trích thủ tướng xuất sắc nhất mọi thời đại, cuối cùng, thì ông ta cũng vượt qua ranh giới. Zelensky sẽ như thế nào nếu ông ta không ngay lập tức đưa Đại sứ Melnik ra khỏi đây? Tôi đảm bảo 100%: Đại sứ Ukraina tại Thổ Nhĩ Kỳ nói hoàn toàn khác …", - Sputnik trích dẫn bình luận của Genesis11.

Người dùng wwal cho rằng Melnik "muốn kích động sự từ chức quá hạn từ lâu của ông ta" bằng hành vi như vậy.
Bộ trưởng Ngoại giao Đức Annalena Burbock - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2022
Ngoại trưởng Đức đặt đại sứ Ukraina vào đúng chỗ
"Tất nhiên, Nga có lỗi trong tất cả. Còn bộ máy tư pháp tham nhũng và sự ủng hộ của đại sứ Ukraina đối với các chiến binh cực hữu, cũng như tôn sùng Bandera ở miền tây Ukraina, có lẽ chỉ là một hư cấu tuyên truyền", - Fabian_K chế nhạo.

Chỉ trích giới lãnh đạo Đức

Trước đó, Melnik đã chỉ trích Thủ tướng Đức đương nhiệm Olaf Scholz nhiều lần liên tiếp vì sự chậm trễ trong việc cung cấp vũ khí cho Kiev. Vì không muốn thăm Kiev, nhà ngoại giao Ukraina đã gọi Thủ tướng Đức là "xúc xích nội tạng".
Hôm thứ Ba, Bild đưa tin rằng Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock không muốn gặp Melnik, vì bà chỉ dự định gặp "các ngoại trưởng đồng cấp, không phải với các đại sứ."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала