Phần Lan từ chối thực hiện điều kiện của Thổ Nhĩ Kỳ để gia nhập NATO

© Flickr / CGP GreyQuốc kỳ Phần Lan
Quốc kỳ Phần Lan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Chính quyền Phần Lan từ chối trao các thành viên của phong trào «Hizmet» cho Thổ Nhĩ Kỳ, như điều kiện mà Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nêu ra để chấp thuận đơn xin gia nhập NATO của nước này, theo phản ánh của tờ báo địa phương Ilta-Sanomat.

«Phần Lan không đồng ý chuyển giao cho Thổ Nhĩ Kỳ những nhân vật mà đại diện đất nước cho rằng có liên quan với phong trào Gülen hoặc tổ chức PKK của người Kurd và Thổ Nhĩ Kỳ coi là tổ chức khủng bố», - ấn phẩm cho biết.

Như tờ báo lưu ý, vào đầu tháng 6, Helsinki đã nhận được từ Ankara 10 yêu cầu dẫn độ, 7 trong số đó được chấp nhận. Phần Lan dẫn độ hai người. Đồng thời, theo dữ liệu của báo chí, họ chẳng liên quan gì đến khủng bố.
Trụ sở NATO tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2022
Erdogan nêu điều kiện gì để Phần Lan và Thụy Điển gia nhập NATO
Trong bối cảnh Nga tiến hành chiến dịch đặc biệt ở Ukraina, Thụy Điển và Phần Lan bắt đầu nói về khả năng gia nhập khối Liên minh Bắc Đại Tây Dương và ngày 18 tháng 5 đã nộp đơn xin kết nạp. Về phần mình, Thổ Nhĩ Kỳ đã chặn quá trình xét đơn. Tổng thống nước Cộng hòa Recep Tayyip Erdogan tuyên bố rằng ông đã áp đặt phủ quyết vì lập trường của Stockholm và Helsinki đối với đảng Công nhân Kurdistan bị cấm ở Thổ Nhĩ Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала