Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản, Hoa Kỳ và Hàn Quốc thoả thuận về tập trận

© AFP 2023 / Yoshikazu Tsunocăn cứ Mỹ ở quận Okinawa, Nhật Bản
căn cứ Mỹ ở quận Okinawa, Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các Bộ trưởng Nobuo Kishi, Lloyd Austin, Lee Jong Sup đứng đầu cơ quan quốc phòng của Nhật Bản, Hoa Kỳ và Hàn Quốc đã gặp nhau tại Singapore bên lề hội nghị Thượng đỉnh An ninh châu Á «Đối thoại Shangri-La». Сác Bộ trưởng đã thoả thuận về việc tiến hành tập trận để phát hiện tên lửa, - như tin đưa của hãng thông tấn Jiji.
Có tính đến sự phát triển chương trình tên lửa của Bắc Triều Tiên, các Bộ trưởng nhất trí tiến hành tập trận chung trong lĩnh vực phát hiện và theo dõi tên lửa.
Ngoài ra, Nhật Bản và Hàn Quốc là hai nước đang trải qua thời kỳ khó khăn đã đi đến thống nhất quan điểm cần thiết phải khôi phục sự tin cậy giữa các Bộ Quốc phòng.
Tàu khu trục USS Benfold (DDG-65) của Mỹ và Nhật Bản tập trận ở Vịnh Sagami ngoài khơi bờ biển phía đông Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2022
Nhật-Mỹ tập trận luyện phản ứng với những cuộc phóng tên lửa đạn đạo
Trong tuyên bố chung, ba nước lên án "tái diễn các vụ phóng tên lửa lặp đi lặp lại của Bắc Triều Tiên" và lên tiếng ủng hộ "tầm quan trọng của hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan", chống lại "những nỗ lực đơn phương nhằm thay đổi hiện trạng".
Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nobuo Kishi và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đang ở thăm Singapore để tham dự Hội nghị thượng đỉnh an ninh châu Á «Đối thoại Shangri-La».
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала