- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cảng biển Mariupol đang tiến hành công tác xuất và nhập khẩu

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhTình hình ở Mariupol
Tình hình ở Mariupol - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk Denis Pushilin cho biết cảng thương mại Mariupol đã hoạt động cho cả xuất khẩu và nhập khẩu.
"Nhìn chung, thành phần xuất khẩu, như trước đây, trong cảng sẽ là kim loại, than và ngũ cốc. Đối với hàng nhập khẩu, cơ sở chủ yếu là vật liệu xây dựng, sẽ được cung cấp với số lượng lớn như một phần của chương trình tái thiết các thành phố của DNR", - Pushilin nói.
Cuối tháng 5, cảng bắt đầu hoạt động bình thường, người đứng đầu nước cộng hòa nhắclại. Hiện nay, theo ông, các công trình cảng đã được khôi phục, nhưng được điều chỉnh tạm thời vì khó khăn về điện, nước.

"Tất cả điều này đang trong quá trình cải thiện, và trong tương lai gần, công việc sẽ được hoàn thành. Nhưng với sự hỗ trợ của cần cẩu nổi, cả việc bốc dỡ và xếp hàng đã được tiến hành. Thực tế, hiện tại chúng tôi đã đóng hàng để xuất khẩu. Và chúng tôi cũng đã có giao hàng nhập khẩu trên lãnh thổ của DNR",- Pushilin nói.

Cảng Mariupol đã hoàn thành việc rà phá bom mìn

Sự an toàn của hàng hải ở Mariupol được đảm bảo, các nhà báo Nga và nước ngoài có thể chứng kiến về điều này.
Con tàu bị phá hủy tại cảng cá ở Mariupol. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
LLVT Ukraina đốt hàng tấn ngũ cốc ở cảng Mariupol khi rút lui
Những người tham gia tour báo chí tham quan, do Bộ Quốc phòng tổ chức, đã kiểm tra khu vực nước trên cảng bằng chiếc tàu thông tin liên lạc KSV-67 vào Chủ nhật.
Những quả mìn cuối cùng được phát hiện đã bị phá hủy trước sự chứng kiến ​​của các nhà báo.

"Hôm qua, 16 quả mìn đã được tìm thấy và phá hủy, trong đó 5 quả thủylôi ở vùng nước cảng, số còn lại là mìn chống đổ bộ trên bãi biển. Đến cuối ngày hôm nay, mìn trên bãi biển này sẽ được rà phá hoàn toàn",- quân nhân của Lực lượng vũ trang Nga mang bí danh Motor "Động cơ" cho hay.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала