Dư luận Mỹ kể về «cuộc tấn công thô lỗ» của chính quyền Biden chống Nga

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đã cố gắng lôi kéo cả thế giới chống Nga, nhưng ê-kip chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden rõ ràng đã đánh giá quá cao quy mô của «cơn thịnh nộ quốc tế» đối với chiến dịch đặc biệt ở Ukraina. Đó là nhận xét của tạp chí Mỹ The American Conservative (TAC).
Tác giả tuyên bố rằng Nhà Trắng coi Nga như «kẻ bị ruồng bỏ» trên chính trường thế giới. Cộng đồng thế giới đã tập hợp xung quanh Washington để chống Moscow.

“Không khó khăn gì để tìm thấy những lời chỉ trích chống Nga, nhưng còn việc trực tiếp lên án hoặc ủng hộ lập trường của NATO, cam đoan rằng không có gì kích động xung đột và Matxcơva phải gánh chịu hoàn toàn lỗi trách nhiệm, thì các Chính phủ trên thế giới lại do dự”, - bài báo viết.

Tác giả cho rằng thậm chí ít có quốc gia muốn ủng hộ các biện pháp hạn chế cứng rắn chống Matxcơva, vì vậy áp đặt trừng phạt chủ yếu là "NATO và các đồng minh của Hoa Kỳ rải rác khắp châu Á".
Người phát ngôn Nhà Trắng Karine Jean-Pierre - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2022
Phát ngôn viên mới của Nhà Trắng bị cho là không phù hợp vì những lời lẽ về Putin
Theo quan điểm của Walter Russell Mead từ Viện Hudson, những nỗ lực của Washington nhằm mở rộng liên minh chống Nga đã đổ vỡ, kết quả là Hoa Kỳ chỉ có thể gây ảnh hưởng với các đồng minh truyền thống. Chuyên gia nói rõ rằng các đối tác của NATO, cũng như Australia và Nhật Bản, hoá ra thống nhất nguyện vọng áp đặt biện pháp trừng phạt chống Nga, nhưng phần còn lại của thế giới không ủng hộ họ.

Các cuộc tấn công thô lỗ của Washington ở cấp độ quốc tế không mấy hiệu quả", - tác giả nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала