- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng vũ trang Nga phá hủy kho vũ khí do phương Tây chuyển giao cho Kiev

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhTiến hành hoạt động đặc biệt của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng đông nam
Tiến hành hoạt động đặc biệt của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng đông nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong 24 giờ qua, các lực lượng quân sự Nga đã phá hủy một kho vũ khí lớn do phương Tây cung cấp ở Ukraina và bắn rơi 3 máy bay, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung tướng Igor Konashenkov cho biết.

“Gần làng Chortkiv, vùng Ternopil, tên lửa tầm xa trên biển có độ chính xác cao ''Kalibr'' đã phá hủy một kho lớn các hệ thống tên lửa chống tăng cung cấp cho chế độ Kiev từ Hoa Kỳ và các nước châu Âu,hệ thống phòng không cơ động, hệ thống tên lửa và đạn pháo cho các hệ thống vũ khí”,- ông Konashenkov nói.

Lực lượng vũ trang Nga phá hủy hệ thống phòng không Buk-M1 ở tỉnh Kharkov

Lực lượng hàng không vũ trụ đã thực hiện các cuộc tấn công tên lửa vào 2 sở chỉ huy và 15 khu vực tập trung nhân lực và trang thiết bị, vị tướng tiếp tục. Theo lờiông, họ đã phá hủy một bệ phóng phòng không Buk-M1 ở khu vực Barvenkovo, một trạm radar gần Slavyansk, một radar phát hiện và theo dõi tên lửa phòng không S-300 ở khu vực Krivoy Rog, và hai khẩu đội tên lửa phóng loạt ở khu vực Zvanovka , LNR và ở Zakotny thuộc DNR.
Máy bay cường kích Su-25 của Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ máy bay Su-25 và trực thăng Mi-8 của Ukraina

Máy bay chiến đấu Nga bắn rơi 2 máy bay cường kích Su-25 của Ukraina

Máy bay chiến đấu Nga đã bắn hạ 2 chiếc Su-25 của Ukraina ở khu vực lân cận Raygorodok và Cherkassky ở DNR, và các đơn vị phòng không đã bắn hạ Su-25 trên bầu trời làng Dolgenkoye ở tỉnh Kharkov, ông Konashenkov cho biết thêm.

Lực lượng vũ trang Nga đánh chặn hai ''Tochki-U '' của Ukraina

Ngoài ra, lực lượng phòng không đã đánh chặn 8 máy bay không người lái, bao gồm 1 ''Bayraktar TB-2'', cũng như 2 tên lửa đạn đạo ''Tochka-U'' ở Kakhovka và Chernobaevka, cùng 3 bệ phóng tên lửa ''Uragan'' trên Dolgenkiy, Sinichino và Popasna.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала