Người đứng đầu WTO kêu gọi dỡ bỏ các hạn chế xuất khẩu lương thực

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhTổng Giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) Ngozi Okonjo-Iweala
Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) Ngozi Okonjo-Iweala - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Không nên đánh giá thấp tác động của các hạn chế xuất khẩu đối với giá lương thực, vấn đề này cần được giải quyết, Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) Ngozi Okonjo-Iweala cho biết tại cuộc họp báo nhân Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 12.

"Tôi nghĩ một trong những điều không nên đánh giá thấp là những hạn chế và lệnh cấm xuất khẩu có thể khiến mọi thứ tồi tệ hơn như thế nào. Các vị đã thấy trong cuộc khủng hoảng lương thực năm 2008 và 2009, chính những hành động này đã dẫn đến giá tăng vọt", - Sputnik dẫn lời người đứng đầu WTO.

Bà Ngozi Okonjo-Iweala kêu gọi dỡ bỏ các hạn chế xuất khẩu đối với các sản phẩm nông nghiệp trong khuôn khổ Chương trình Lương thực Thế giới của LHQ.

"Tôi nghĩ rằng quyết định như vậy một lần nữa sẽ rất hữu ích trong việc giải quyết tình huống này", - bà Okonjo-Iweala nói thêm.

LHQ bày tỏ quan ngại về tình hình xung quanh ngũ cốc Ukraina. Phương Tây cáo buộc Nga kích động cuộc khủng hoảng lương thực.
Moskva trả lời rằng Nga không can thiệp vào việc xuất khẩu ngũ cốc từ Ukraina. Theo lệnh của chính quyền, lực lượng an ninh Kiev đã phong tỏa và khai thác vùng nước gần các cảng trên Biển Đen của Ukraina, Điện Kremlin cho biết và đề nghị hỗ trợ giải quyết vấn đề xuất khẩu ngũ cốc.
Liên Hiệp Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2022
Liên hợp quốc cho biết không thể loại trừ Nga khỏi Tổ chức Lương thực

Các lệnh trừng phạt đối với Nga và nạn đói

Các nước phương Tây tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva sau khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Các biện pháp hạn chế chủ yếu ảnh hưởng đến lĩnh vực ngân hàng và lĩnh vực sản phẩm công nghệ cao. Đồng thời, do chuỗi cung ứng bị gián đoạn, châu Âu và Hoa Kỳ phải đối mặt với việc giá ngũ cốc tăng mạnh. Cụ thể, vào tháng 3, giá lúa mì trên sàn chứng khoán ở Chicago đã tăng lên mức tối đa trong gần 14 năm, ngô đạt kỷ lục về giá trong vòng 9 năm trở lại đây.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала