Tổng thư ký NATO: Hội nghị thượng đỉnh NATO sẽ không ngăn chặn việc giải quyết vấn đề của Thổ Nhĩ Kỳ

© AFP 2023 / Martin Sylvest/Ritzau ScanpixTổng thư ký NATO Jens Stoltenberg phát biểu trong cuộc họp báo ở Copenhagen
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg phát biểu trong cuộc họp báo ở Copenhagen - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hội nghị thượng đỉnh NATO từ ngày 28 đến 30 tháng 6 tại Madrid không phải là thời hạn cuối cùng để giải quyết các vấn đề của Thổ Nhĩ Kỳ liên quan đến khả năng Phần Lan và Thụy Điển gia nhập Liên minh, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết.

"Hội nghị thượng đỉnh Madrid chưa bao giờ là thời hạn chót", - Stoltenberg nói tại cuộc họp báo trong chuyến thăm Phần Lan, trả lời câu hỏi về việc phong tỏa của Thổ Nhĩ Kỳ và khả năng giải quyết vấn đề này ở Madrid.

Cuộc họp báo được phát trên trang web của NATO.

"Tôi muốn điều này được giải quyết càng sớm càng tốt. Chúng tôi đang tích cực làm việc với thành viên NATO là Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như Phần Lan và Thụy Điển, để trả lời những vấn đề mà Thổ Nhĩ Kỳ đã nêu ra. Đây là những lo ngại chính đáng về chủ nghĩa khủng bố, về xuất khẩu vũ khí", - ông Stoltenberg nói.

Đàn ông tại biểu ngữ của Hội nghị thượng đỉnh NATO tại sân vận động quốc gia ở Warsaw - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2022
Mỹ và Anh kêu gọi Thụy Điển và Phần Lan chấp nhận yêu cầu của Thổ Nhĩ Kỳ

Yêu cầu của người Thổ Nhĩ Kỳ

Trong bối cảnh các sự kiện ở Ukraina, vào ngày 18 tháng 5, Phần Lan và Thụy Điển đã trao cho Tổng thư ký NATO đơn xin gia nhập liên minh. Thổ Nhĩ Kỳ đã chặn việc bắt đầu quá trình xem xét các đơn này. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nói rằng Ankara không thể nói "đồng ý" với tư cách thành viên NATO cho Phần Lan và Thụy Điển vào NATO, vì họ không thể tin vào sự đảm bảo của các nước này về quan hệ với đại diện của Đảng Công nhân Kurdistan bị cấm ở Thổ Nhĩ Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала