Nguy cơ sử dụng vũ khí hạt nhân đã lên đến mức cao nhất kể từ thời Chiến tranh Lạnh

© Fotolia / Twindesignerchiến tranh thế giới thứ ba
chiến tranh thế giới thứ ba - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nguy cơ sử dụng vũ khí hạt nhân trên thế giới đã lên đến mức cao nhất kể từ thời Chiến tranh Lạnh, ông Dan Smith, Giám đốc Viện Nghiên cứu hòa bình quốc tế Stockholm (SIPRI) nhận định.
Báo cáo của cơ quan này cho biết Mỹ, Nga, Pháp, Anh, Trung Quốc, Ấn Độ, Pakistan, cũng như Israel và Triều Tiên đang tiếp tục hiện đại hóa kho vũ khí của họ.

“Mặc dù có một số bước tiến quan trọng trong việc kiểm soát và giải trừ vũ khí hạt nhân, nguy cơ sử dụng vũ khí hạt nhân đã lên đến mức cao nhất kể từ thời đỉnh điểm Chiến tranh Lạnh”, - ông Smith nói.

Theo dự báo của các chuyên gia, kho dự trữ vũ khí hạt nhân sẽ ngày càng lớn trong thập niên tới. Dự kiến nếu xu hướng hiện tại tiếp diễn thì số lượng đầu đạn hạt nhân trên thế giới lần đầu tiên kể từ Chiến tranh Lạnh có thể bắt đầu gia tăng.
Палец на красной кнопке - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tướng Pháp cáo buộc Mỹ và NATO kích động chiến tranh hạt nhân với Nga vì Ukraina

“Mặc dù tổng số vũ khí hạt nhân giảm nhẹ trong khoảng thời gian từ tháng 1/2021 đến tháng 1/2022, nhưng con số này có thể sẽ tăng lên trong thập niên tới”, - SIPRI cho biết.

Như ông Wilfred Wang, đại diện của tổ chức này lưu ý, các quốc gia có vũ khí hạt nhân đang nâng cao quan điểm và gia tăng vai trò của loại vũ khí này trong chiến lược quân sự của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала