Trung Quốc nhắc nhở Mỹ về sự thật khó nói trong quan hệ với các nước láng giềng

© AFP 2023 / Rodrigo AranguaCờ của các nước tham gia "Hội nghị thượng đỉnh châu Mỹ" tại Panama vào năm 2015
Cờ của các nước tham gia Hội nghị thượng đỉnh châu Mỹ tại Panama vào năm 2015 - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Sự can thiệp của Mỹ vào chuyện bếp núc nội bộ của các nước Mỹ Latinh đang ảnh hưởng tiêu cực đến nỗ lực của Nhà Trắng trong việc xây dựng đối thoại trong khu vực, ông Daniel Lemus-Delgado, giáo sư tại Viện Công nghệ Monterrey, viết trên tờ báo Trung Quốc Global Times.

"Ngay từ những ngày đầu độc lập, Hoa Kỳ đã coi Mỹ Latinh là vùng ảnh hưởng tự nhiên của mình. Những giai đoạn khủng khiếp này không chỉ là dĩ vãng. Những can thiệp của chính phủ Mỹ vào công việc nội bộ của các nước Mỹ Latinh vẫn tiếp tục cho đến ngày nay", - bài báo viết.

Theo tác giả, hiện đang có những bất đồng đáng kể giữa Washington và một số quốc gia trong khu vực. Căn nguyên của sự khó chịu ngày càng tăng bắt nguồn từ việc chính phủ Mỹ nỗ lực áp đặt các chính sách của mình lên Haiti, Cuba, Chile, Brazil, Panama và các nước khác.
Chuyên gia lưu ý, thông thường các tiền đề cho sự can thiệp là tìm kiếm cách thức hội nhập kinh tế và cuộc chiến chống các băng đảng ma túy.
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2022
Biden xúc phạm hàng chục đồng minh của Hoa Kỳ chỉ bằng một câu

Từ chối tham gia hội nghị thượng đỉnh châu Mỹ

Hội nghị thượng đỉnh châu Mỹ đã kết thúc trong tuần này. Đây là cuộc họp của các nguyên thủ quốc gia và chính phủ châu Mỹ, diễn ra vài năm một lần. Năm nay diễn đàn được tổ chức tại Los Angeles. Các phái đoàn từ Cuba, Nicaragua và Venezuela không được mời tham dự sự kiện này. Về vấn đề này, lãnh đạo một số quốc gia Mỹ Latinh, trong đó có Mexico, đã quyết định từ chối tham gia hội nghị thượng đỉnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала