Việt Nam có sàn giao dịch điện tử dành cho nghệ sĩ

© Sputnik / Savitskaya KristinaTiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ Việt Nam tại chương trình ca nhạc khai mạc Năm chéo hữu nghị Nga Việt
Tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ Việt Nam tại chương trình ca nhạc khai mạc Năm chéo hữu nghị Nga Việt - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - VAB là nền tảng giúp nghệ sĩ/nhà sáng tạo kết nối, chia sẻ, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ. Thông tin cá nhân, cát sê và sản phẩm sáng tạo của nghệ sĩ Việt sẽ được tổng hợp và định giá trên sàn giao dịch điện tử này.
VAB được coi như sàn giao dịch điện tử đầu tiên dành cho nghệ sĩ trong nước mà ở đó những nhà tổ chức sự kiện, công chúng yêu nhạc… có thể nghe, mua sản phẩm mới của nghệ sĩ, cũng như tương tác trực tiếp với nghệ sĩ để mời tham gia chương trình.
Các nghệ sĩ có cổng thông tin và kênh giao dịch chính thức trên sàn VAB sẽ được hỗ trợ kết nối và quản lý các đơn đặt hàng liên quan đến lịch biểu diễn và sản phẩm sáng tạo.
Blockchain. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2022
Cho phép thành lập Hiệp hội Blockchain, Việt Nam quyết đẩy mạnh nền kinh tế số
Hiện tại, đã có nhiều nghệ sĩ “bắt tay” với Vietnam Artist Network để kết nối, hỗ trợ về sản xuất sản phẩm âm nhạc cũng như đầu ra như ca sĩ Tùng Dương (ảnh), Hà Lê, Hồng Vy...
Bên cạnh đó, trên nền tảng này, nghệ sĩ có thể trao đổi mua bán bản quyền tác phẩm, xin phép được sử dụng ca khúc hoặc những vấn đề liên quan tác quyền tác phẩm. Ví dụ, một ca sĩ muốn mua, xin beat nhạc của nhạc sĩ, hay xin phép được sử dụng ca khúc hoặc các vấn đề liên quan tác quyền tác phẩm của nhạc sĩ đều có thể trao đổi trực tiếp trên nền tảng này. Chi phí mua tác quyền, bản quyền dành cho hạng mục tác phẩm/ tác giả sẽ được tham khảo từ Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc VN (VCPMC) để có những mức giá sàn chung cho thị trường.
Mọi người đi dạo qua cửa hàng Xiaomi ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2022
Thêm một "ông lớn" ngành công nghệ sản xuất smartphone tại Việt Nam
Mô hình của VAB chính là một trong những hình thức mới của thị trường âm nhạc trong thời đại công nghệ phát triển, đáp ứng hoạt động của thị trường âm nhạc Việt Nam trong thời đại công nghệ số 4.0.
Nhờ thuật toán từ công nghệ và AI (trí tuệ nhân tạo), sàn giao dịch điện tử này sẽ trở thành công cụ hỗ trợ các nghệ sĩ, người sáng tạo kết nối hợp tác thành công tới các khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала