Ý kiến chuyên gia: Ba Lan "chuẩn bị" cho khả năng xảy ra chiến tranh với Nga

© AP Photo / Alik KepliczLễ duyệt binh để vinh danh Ngày Quân đội Ba Lan ở Warsaw
Lễ duyệt binh để vinh danh Ngày Quân đội Ba Lan ở Warsaw - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ba Lan đang chuẩn bị cho khả năng xảy ra chiến tranh với Nga bằng cách tăng cường quân đội, nhà phân tích chính trị Andrei Suzdaltsev nói với trang Ukraina.ru.
Theo ước tính của ông, quân số Ba Lan ít hơn Ukraina, nhưng lại có "năng lực chiến đấu cao hơn và cơ động hơn" so với LLVT Ukraina.

“Ba Lan đang chuẩn bị (cho khả năng xảy ra chiến sự). Điều đó không có nghĩa là họ sẽ tiến vào miền Tây Ukraina, vì đây là một chủ đề đắt giá. Nhưng họ đang tăng cường quân đội”, - ông Suzdaltsev nhận định.

Chuyên gia lưu ý đến những sai lầm của giới chỉ huy quân sự nước này.
Lính Ba Lan tập trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Warsaw nói rằng quân đội Ba Lan đã tham gia vào các trận chiến ở Ukraina

"Ba Lan có truyền thống thua trận không phải trên chiến trường, mà là ở tổng hành dinh. Bởi vì sự tự phụ rất cao kể từ thời Trung cổ đã khiến quân đội Ba Lan gặp thảm họa", - nhà nghiên cứu chính trị nói.

Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraina ngày 24 tháng Hai. Theo Bộ Quốc phòng, lực lượng vũ trang Nga chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, đến ngày 25/3 họ đã hoàn thành nhiệm vụ chủ yếu của giai đoạn một - tiêu hao đáng kể tiềm lực chiến đấu của Ukraina. Mục tiêu chính quân đội Nga đặt ra là giải phóng Donbass.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала