Điện Kremlin cho biết phương Tây lo sợ điều gì khi cố gây tổn hại cho Nga

© Sputnik / Aleksey Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhMái vòm của Nhà thờ Thánh Basil được ban phước trên Quảng trường Đỏ ở Moskva
Mái vòm của Nhà thờ Thánh Basil được ban phước trên Quảng trường Đỏ ở Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phương Tây sợ phải thừa nhận rằng việc cố gắng cô lập Nga bằng các lệnh trừng phạt đang gây tổn hại cho nền kinh tế của chính họ, Thượng nghị sĩ Alexei Pushkov phân tích trên Telegram.
Chính trị gia lưu ý đến tình hình phân bón của Nga, mặt hàng mà việc các công ty Mỹ mua "chui" nó đang được chính phủ Mỹ bí mật khuyến khích.
Theo ông Pushkov, tình hình này đã trở thành dấu hiệu chứng tỏ Hoa Kỳ không chịu nổi những hạn chế do chính họ áp đặt và không thể tìm được lối thoát ra khỏi hậu quả bát nguồn từ những hành động của chính họ nhằm gây tổn hại cho Moskva.
Chủ tịch Ủy ban đối ngoại của Duma Quốc gia Nga Alexei Pushkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2022
Phương Tây đang cố gắng áp đặt trật tự thế giới của mình cho nước Nga

“Nỗ lực để cô lập mình khỏi Nga là rất tốn kém đối với phương Tây. Bên ấy họ hiểu điều này, nhưng sợ phải thừa nhận nó. Thế nên mới có chuyện xuất hiện những lộ trình chui để chống lại lệnh trừng phạt do chính họ áp đặt”, - thượng nghị sĩ viết.

Chiến tranh kinh tế chống lại Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt nhằm giải phóng Donbass, phương Tây đã tăng cường sức ép trừng phạt đối với Moskva. Một số nước tuyên bố đóng băng tài sản của Nga, nhiều thương hiệu đã rời khỏi nước này. Liên minh châu Âu đã thông qua sáu gói trừng phạt, trong đó để ra việc dần dần áp đặt lệnh cấm nhập khẩu than đá và dầu mỏ của Nga.
Điện Kremlin gọi những gì đang xảy ra là một cuộc chiến kinh tế chưa từng có tiền lệ. Như Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố, chính sách kiềm chế và làm suy yếu nước Nga là chiến lược lâu dài của phương Tây, lệnh trừng phạt đã giáng một đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế thế giới. Theo ông, mục tiêu chính của Mỹ và châu Âu là làm cho cuộc sống của hàng triệu người ngày càng xấu đi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала