- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

EU chia rẽ về vấn đề ''chiến thắng'' của Ukraina

© AFP 2023 / Vasily MaximovKiev
Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu đã bất đồng ý kiến về việc liệu Ukraina có nên "chiến thắng" trước Nga hay không và đặc biệt là liệu có nên trao cho nước này tư cách ứng cử viên của EU và tăng tốc cung cấp vũ khí hay không. Thời báo New York Times viết về điều này.
Như các tác giả của NYT đã chỉ ra, sự chia rẽ có liên quan đến việc không muốn "hạ thấp Nga" và cho phép các nước NATO tham gia cuộc chiến ở Ukraina. Trong khi các chính trị gia châu Âu không giấu giếm việc họ không muốn ngăn chặn các hành động của chính quyền Nga ở Ukraina, họ cũng không nói gì về việc liệu điều này có đồng nghĩa với một chiến thắng cho Kiev hay không.
Đặc biệt, các chính trị gia châu Âu đang tự hỏi liệu hai bên có thể chấp nhận ký kết thỏa thuận ngừng bắn hay không: ít nhất, các cuộc đàm phán hòa bình giữa Moskva và Kiev vẫn chưa thành công.

Các tác giả của NYT khẳng định: “Rất ít người ở châu Âu tin rằng chiến tranh sắp kết thúc và một trong hai bên sắp tan rã, mặc dù các nền kinh tế của Nga và Ukraina đều đang chịu thiệt hại như nhau”.

Các quân nhân Nga trong đoàn xe chở thiết bị quân sự trên đường cao tốc tại Armyansk, gần biên giới với Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu trợ lý Tổng thống Mỹ ước tính khả năng giành chiến thắng của Ukraina

Bản chất kéo dài của cuộc xung đột

Liên quan đến vấnđề này, người châu Âu cho rằng xung đột sẽ tiếp tục và không bên nào sẵn sàng tham gia vào các cuộc đàm phán hòa bình cho đến khi quân đội sa lầy vào cuộc xung đột hoặc cho đến khi một bên có lợi thế quyết định.
Đồng thời, cổng thông tin AgoraVox của Pháp trước đó viết rằng phương Tây đã thay đổi quan điểm về tình hình xung quanh Ukraina và sẵn sàng buộc Kiev nhượng bộ lãnh thổ cho Nga để có một giải pháp ngoại giao. Tuy nhiên, không có xác nhận nào về thông tin đó được cung cấp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала