- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga tiêu diệt hơn 350 binh sĩ dân tộc chủ nghĩa Ukraina

© Sputnik / Maxim Zakharov / Chuyển đến kho ảnhHoạt động của Dân quân Nhân dân của LNR gần Severodonetsk
Hoạt động của Dân quân Nhân dân của LNR gần Severodonetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong chiến dịch đặc biệt, lực lượng không quân chiến thuật Nga đã tiêu diệt hơn 350 lính dân tộc chủ nghĩa, 13 xe tăng và các loại xe bọc thép khác, 6 bệ phóng MLRS ''Grad'', Trung tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga cho biết tại cuộc họp giao ban.

"Lực lượng không quân tác chiến-chiến thuật và lục quân đã tấn công 101 khu vực tập trung nhân lực và trang thiết bị quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraina. Kết quả của cuộc không kích, đã tiêu diệt hơn 350 binh lính theo chủ nghĩa dân tộc, và phá hủy 3 sở chỉ huy, 13 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 6 bệ phóng tên lửa bắn loạt ''Grad'', 14 khẩu pháo dã chiến và 22 xe đặc chủng", - ông nói.

Thiết bị quân sự của Ukraina

Phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga cho biết: các hệ thống phòng không của Nga trong ngày qua đã bắn hạ 1 máy bay chiến đấu MiG-29, 1 trực thăng Mi-24 và 9 máy bay không người lái của Ukraina.

"Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, đã bị phá hủy: 202 máy bay, 131 trực thăng, 1.205 máy bay không người lái, 338 hệ thống tên lửa phòng không, 3.548 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 521 bệ phóng tên lửa phóng loạt, 1947 súng pháo dã chiến và súng cối, cũng như 3605 đơn vị xe quân sự đặc biệt", - Konashenkov nói.

Liên Hợp Quốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Pháo kích dữ dội ở Donetsk: LHQ kêu gọi các bên tuân thủ luật pháp quốc tế

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina

Kể từ ngày 24 tháng 2, Nga đã tiến hành chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của hoạt động này là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev xúc phạm và diệt chủng trong 8 năm."
Theo Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Ukraina. Bộ QP Nga nêu mục tiêu chính là giải phóng Donbass.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала