Mỹ đồng ý với Thái Lan để các cuộc tập trận Cobra Gold trở lại định dạng đầy đủ

© AP Photo / Sakchai LalitThủ tướng Thái Lan Prayut Chan-Ocha và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin tại lễ đón ở Bangkok
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-Ocha và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin tại lễ đón ở Bangkok - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin và Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã nhất trí tại Bangkok để đưa cuộc tập trận quân sự quốc tế Thái - Mỹ Cobra Gold trở lại định dạng đầy đủ, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Thái Lan, Thiếu tướng Kongcheep Tantravanich cho biết vào thứ ba.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đang ở Thái Lan trong chuyến thăm chính thức kéo dài 3 ngày từ 12 đến 14/6.
Một thỏa thuận đã đạt được giữa haibên về việc nối lại toàn bộ cuộc tập trận quân sự quốc tế hàng năm Thái-Mỹ Cobra Gold.

"Cuộc tập trận tiếp theo sẽ được tổ chức đầy đủ, bao gồm một phân đoạn mới liên quan đến chiến tranh mạng và sử dụng công nghệ vũ trụ", - người đứng đầu cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Thái Lan cũng cho biết.

Theo đại diện chính thức Bộ Quốc phòng, trong quá trình trao đổi quan điểm về một số vấn đề toàn cầu và khu vực, trong đó có tình hình Biển Đông và các vấn đề Myanmar, phía Thái Lan tái khẳng định sẵn sàng tiếp tục hỗ trợ Mỹ trong các hoạt động.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Austin cam kết với Thái Lan sẽ tiếp tục giúp đỡ Thái Lan nâng cao khả năng chiến đấu của quân đội nước này, thông qua việc chuyển giao công nghệ và hỗ trợ đào tạo nhân viên, cũng như cung cấp các hệ thống vũ khí và hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp quốc phòng Thái Lan.
căn cứ Mỹ ở quận Okinawa, Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2022
Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản, Hoa Kỳ và Hàn Quốc thoả thuận về tập trận

Liên minh quân sự giữa Hoa Kỳ và Thái Lan

Thái Lan được coi là một trong những đồng minh ngoài NATO quan trọng nhất của Mỹ. Cơ sở pháp lý cho điều này, theo trang web của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, là việc Washington và Bangkok tiếp tục công nhận và vẫn là các bên ký kết Hiệp ước Manila năm 1954, vốn tạo nên cấu trúc chính trị-quân sự chị em của NATO ở Đông Nam Á (Khối SEATO, Tổ chức Hiệp ước Đông Nam Á), không còn tồn tại về mặt tổ chức vào năm 1977 sau khi tất cả các bên ký kết rút khỏi hiệp ước, ngoại trừ Hoa Kỳ, Thái Lan, Philippines, Australia và New Zealand.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала