- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga đề nghị triệu tập Hội đồng Bảo an LHQ trừng phạt phương Tây gửi vũ khí cho Ukraina

© AP Photo / Bebeto MatthewsCuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York
Cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà khoa học chính trị Aleksandr Dudchak kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc phải chịu trách nhiệm về việc các quốc gia cung cấp vũ khí cho Kiev.

"Đã có một số vụ vi phạm nghiêm trọng như vậy trong vài tuần qua và đã đến lúc phải triệu tập Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, vì đây không phải là cuộc không kích nhầm lẫn nào đó, mà là pháo kích có chủ ý vào các khu dân cư yên bình. Đây được gọi là tội ác diệt chủng có mục đích tiêu diệt dân thường", - nhà khoa học chính trị nói trong cuộc phỏng vấn với Life.

Ông Dudchak lưu ý rằng Nga nên đưa ra các biện pháp trừng phạt kinh tế nghiêm trọng đối với các "nhà cung cấp vũ khí" chính.

Phương pháp tiến hành chiến tranh mới

Theo ông Dudchak, những gì đang diễn ra ở Ukraina nói lên sự thay đổi trong cách thức tiến hành chiến tranh. Đặc biệt, phương Tây không trực tiếp tham gia hoạt động đặc nhiệm mà cử người hướng dẫn, lính đánh thuê và vũ khí đến giúp Lực lượng vũ trang Ukraina.
Nhà khoa học chính trị lưu ý rằng các nước phương Tây "cố tình gửi các loại vũ khí nghiêm trọng." Họ biết vũ khí của họ sẽ được sử dụng như thế nào, đó là lý do tại sao sự viện trợ như vậy cho Ukraina khiến phương Tây trở thành "đồng phạm trong tội ác" và "chính sách diệt chủng chống nhân dân Donbass", ông Dudchak nói thêm.
Các binh sĩ của một đơn vị thuộc lữ đoàn công binh của Lực lượng vũ trang Nga đang rà phá mìn chống tăng trên mũi đất Arabat, nối liền Crưm với vùng Kherson dọc theo Biển Azov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Xoá sổ điểm tập kết lính đánh thuê người nước ngoài ở LNR

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina

Kể từ ngày 24 tháng 2, Nga đã tiến hành chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của hoạt động này là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev xúc phạm và diệt chủng trong 8 năm."
Theo Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Ukraina. Bộ QP Nga nêu mục tiêu chính là giải phóng Donbass.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала