Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng khởi động chiến dịch mới ở Syria

© AFP 2023 / Delil SouleimanQuân đội Mỹ gần mỏ dầu Omar ở tỉnh Deir ez-Zor của Syria
Quân đội Mỹ gần mỏ dầu Omar ở tỉnh Deir ez-Zor của Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đã vào vị trí chiến đấu để thực hiện chiến dịch ở miền bắc Syria chống chiến binh của Đảng Công nhân Kurdistan (PKK) bị cấm, quân đội Mỹ tiến hành tuần tra chung với chiến binh, báo Sabah viết hôm thứ Ba.
Trước đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố: các lực lượng vũ trang sẽ tiến hành hoạt động chống khủng bố ở biên giới và sẽ sớm đưa ra quyết định về việc này. Theo các phương tiện truyền thông, các chiến dịch sẽ diễn ra ở 4 khu vực của Syria. Trong chuyến thăm Ankara ngày 8 tháng 6, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã thảo luận về tình hình Syria với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ. Một ngày trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng hai nước Sergei Shoigu và Hulusi Akar đã tiến hành điện đàm.

"Tin nóng ... Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ và Quân đội Quốc gia Syria đã sẵn sàng vào vị trí chiến đấu cho một chiến dịch chống các mục tiêu khủng bố PKK/YPG ở miền bắc Syria. Ngoài ra quan sát thấy nhiều hoạt động ở các trung tâm đô thị Manbij và Tel Rifat", - phóng viên của ấn phẩm viết từ hiện trường.

Cụ thể, các chiến binh PKK, gây áp lực lên dân thường sống trong thành phố, đã thiết lập các trạm kiểm soát lớn tại các lối vào, lối ra và quảng trường của thành phố.

"Họ chuyển vũ khí và chiến binh đến Tel Rifat và Manbij từ các khu vực bị chiếm đóng khác", - ấn phẩm chỉ rõ.

Binh sĩ Mỹ tại Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2022
Lập trường của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ nhất trí về sự cần thiết phải giảm thiểu ảnh hưởng của Mỹ ở Syria

Hành động quân sự của Mỹ

Tờ báo đưa tin rằng trong khi chiến dịch có thể có của Thổ Nhĩ Kỳ "chống lại các phần tử khủng bố ở Syria" đang nằm trong chương trình nghị sự, binh sĩ Mỹ đã tiến hành các cuộc tuần tra chung với lực lượng khủng bố YPG/PKK.

"Hoa Kỳ, quốc gia cung cấp hàng nghìn xe tải chở vũ khí cho tổ chức khủng bố, đã được chứng kiến ​​tiếp tay với những kẻ khủng bố. Hãng thông tấn quốc tế AFP đã trình chiếu cảnh những người lính Mỹ tuần tra làng Qamishli, cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ 3 km, cùng với những kẻ khủng bố YPG", - ấn bản bổ sung.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала