- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky đưa ra tối hậu thư cho Thủ tướng Scholz

© AP Photo / Ukrainian Presidential Press Office Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky trong một cuộc phỏng vấn với ZDF đã chỉ trích những nỗ lực của Thủ tướng Đức Olaf Scholz nhằm "giữ cân bằng" trong quan hệ (của Đức) với Kiev và Moskva.
“Scholz và chính phủ của ông ấy phải đưa ra quyết định: không được có bất kỳ nỗ lực nào nhằm duy trì sự cân bằng giữa quan hệ (của Đức) với Ukraina và Nga”, - ông ta nói.
Ngoài ra, Zelensky cũng chỉ trích nước Đức vì bắt đầu giúp đỡ Ukraina muộn hơn nhiều so với các nước phương Tây khác như Mỹ, Anh và các nước thành viên EU phía đông. Ông kêu gọi Thủ tướng Đức nên "dứt khoát hơn" trong quan hệ với Kiev và từ bỏ cách tiếp tục đồng thời có quan hệ với Kiev và Moskva theo cách ít gây hại cho Đức nhất có thể.
Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thủ tướng Scholz từ chối đến Kiev vì hành động của Zelensky
Bình luận về chuyến thăm có thể diễn ra của ông Scholz tới Ukraina, Zelensky nói rằng Thủ tướng Đức không nên giới hạn bản thân trong các bức ảnh, đồng thời thúc giục ông đưa ra tuyên bố trong chuyến thăm về việc tăng cường sự ủng hộ đối với Ukraina và tư cách ứng cử viên gia nhập EU của nước này, cũng như công bố các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn đối với Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала