- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ba Lan: Thất bại của Mỹ ở Ukraina sẽ nghiêm trọng hơn ở Việt Nam hay Afghanistan

© AP Photo / Efrem LukatskyNgoại trưởng Ukraina Dmitry Kuleba và Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Antony Blinken
Ngoại trưởng Ukraina Dmitry  Kuleba và Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thất bại của Mỹ và phương Tây ở Ukraina sẽ nghiêm trọng hơn ở Việt Nam hoặc Afghanistan, người đứng đầu đảng Pháp luật và Công lý (PiS) cầm quyền của Ba Lan, Phó thủ tướng phụ trách các vấn đề an ninh của nước này, Jarosław Kaczynski phát biểu.

"Xin lưu ý rằng thất bại của phương Tây, chủ yếu là Mỹ, ở Ukraina sẽ nghiêm trọng hơn Việt Nam, chưa nói đến Afghanistan", Kaczynski nhận xét trong cuộc phỏng vấn với Gazeta Polska, ông lưu ý rằng đối đầu vũ trang "luôn mang lại yếu tố bất ngờ".

Đồng thời, chính trị gia tin rằng phương Tây không nên nóng vội khi né tránh một giải pháp quân sự cho cuộc xung đột, vì điều này dẫn đến thực tế là "chúng ta trở nên yếu thế hơn" so với bên đối lập có thái độ không khoan nhượng hơn.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Trước đó, trong bài phát biểu trước nhân dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass. Ông nhấn mạnh rằng trong kế hoạch của Moskva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina, đồng thời ông nói thêm rằng toàn bộ trách nhiệm với cuộc đổ máu sẽ thuộc về lương tâm của chế độ Kiev. Người đứng đầu Nhà nước Nga nêu mục tiêu của chiến dịch là bảo vệ cư dân của hai nước CHND Donetsk và CHND Lugansk, đã phải chịu đựng chế độ diệt chủng trong suốt 8 năm qua.
Henry Kissinger   - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2022
Cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Kissinger: Hoa Kỳ bị chia rẽ nhiều hơn trong thời kỳ Chiến tranh Việt Nam
Theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công các chủ thể cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, và tính đến ngày 25 tháng 3, đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm năng chiến đấu của Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала