Chủ tịch tỉnh Vĩnh Long nói gì sau khi cấp dưới bị Thanh tra Chính phủ nhắc nhở không trung thực?

© Depositphotos.com / _ella_ Giấy tờ.
 Giấy tờ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đã chỉ đạo công an làm việc, kiểm tra sau khi nhận được thông tin về văn bản nhắc nhở của Trưởng đoàn thanh tra thuộc Thanh tra Chính phủ.
Ngày 15/6, trao đổi với PV Thanh Niên về việc Trưởng đoàn thanh tra thuộc Thanh tra Chính phủ vừa có văn bản nhắc nhở UBND H.Long Hồ (Vĩnh Long) về việc cung cấp tài liệu không đầy đủ cho Thanh tra Chính phủ, ông Lữ Quang Ngời Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết:
"Phải làm đúng quy định của pháp luật, cái đó là nguyên tắc. Từ ban đầu, khi đoàn thanh tra là tất cả các sở ngành, các địa phương đều phải thực hiện hợp tác, làm đúng với thanh tra, cái đó là nguyên tắc. Cục bộ đơn vị nào làm sai, tới mức độ nào thì tính mức độ đó”, ông Ngời nói.
Dầu mỏ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2022
Việt Nam chuẩn bị tổng thanh tra loạt doanh nghiệp đầu mối xăng dầu
Trước đó chiều 13/6, Đoàn thanh tra do bà Bà Phạm Kim Loan, Trưởng phòng II, Cục III, Thanh tra Chính phủ, làm trưởng đoàn đã lập biên bản dưới sự có mặt của Chủ tịch UBND H.Long Hồ và các phòng ban chuyên môn thuộc huyện về việc cung cấp tài liệu, báo cáo không trung thực…
Trong thời gian làm việc theo lịch của đoàn tại H.Long Hồ, đoàn đã nhắc nhở, cảnh báo nhiều lần với Chủ tịch UBND huyện về thái độ, tinh thần phối hợp làm việc của các phòng ban thuộc huyện với đoàn. Nhưng UBND H.Long Hồ không cung cấp thông tin, tài liệu đầy đủ và việc báo cáo không trung thực, không chính xác, gây khó khăn cho việc thực hiện nhiệm vụ thanh tra.
Một trong những nội dung bị lập biên bản là UBND huyện Long Hồ khẳng định với Thanh tra Chính phủ dự án xây dựng nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hòa Phú đã thực hiện.
Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong phát biểu - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2022
Chờ “mẻ cá lớn” vụ Việt Á từ Thanh tra Chính phủ và Bộ Công an
Tuy nhiên, khi đoàn thanh tra đi kiểm tra thực tế thì phát hiện dự án trên chưa thực hiện. Hiện trạng chỉ là khu đất được dựng vách tôn, làm hàng rào, có nhà lán bằng tôn mới dựng, có máy ép cọc… nhằm mục đích đối phó.
Ngoài ra, Chi cục Thuế khu vực 1 không báo cáo, không cung cấp được tài liệu liên quan việc cho thuê đất bãi bồi giai đoạn từ năm 2013-2016 với lý do không còn lưu giữ hồ sơ...
Đoàn thanh tra cho rằng đây là các hành vi trái quy định tại Luật thanh tra năm 2010.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала