Công ty quốc phòng Mỹ đàm phán về việc mua lại phần mềm gián điệp Pegasus

© Depositphotos.com / GorodenkoffTin tặc
Tin tặc - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Công ty quốc phòng Hoa Kỳ L3Harris đang đàm phán với Tập đoàn NSO của Israel để mua lại phần mèm gián điệp mạng Pegasus gây nhiều tranh cãi của nước này, tờ Washington Post đưa tin.
NSO Group rơi vào khủng hoảng tài chính sau khi Hoa Kỳ áp đặt các biện pháp trừng phạt thương mại đối với công ty do có tin nói rằng một số chế độ độc tài sử dụng chương trình Pegasus để theo dõi các chính trị gia, nhà hoạt động nhân quyền và nhà báo đối lập.
Nhà thầu quốc phòng L3Harris đang đàm phán với Tập đoàn NSO để mua lại phần mềm gián điệp xâm phạm điện thoại di động theo một thỏa thuận có thể cho phép công ty Mỹ kiểm soát một trong những công cụ tấn công mạng tinh vi và gây nhiều tranh cãi nhất thế giới.
Phi đội điều hành mạng căn cứ không quân Lekland của Hoa Kỳ trong cuộc tập trận tấn công mạng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2021
Che giấu UAV gián điệp? Mỹ quan tâm đến "nhà chứa máy bay kỳ lạ" ở căn cứ quân sự Trung Quốc
Cổng thông tin Intelligence Online đánh giá L3Harris là "ứng cử viên hàng đầu" có thể mua lại tài sản chính nói trên của NSO Group.
Washington Post dẫn lời một quan chức cấp cao của chính quyền Mỹ cho biết Nhà Trắng tỏ ra "quan ngại sâu sắc" trước khả năng vụ mua bán nói trên thành công.

“Chính phủ Mỹ phản đối nỗ lực của các công ty nước ngoài nhằm né tránh biện pháp kiểm soát xuất khẩu hoặc lệnh trừng phạt của Mỹ”, - tờ báo dẫn một nguồn tin cho biết.

Chương trình Pegasus được biết đến như một công cụ tấn công xâm nhập hiệu quả đối với hầu hết các loại điện thoại số, kể cả những mẫu iPhone đời mới nhất. Cuối năm ngoái, Apple đã đệ đơn kiện yêu cầu cấm vĩnh viễn việc sử dụng bất kỳ "sản phẩm phần mềm, dịch vụ và thiết bị nào" của NSO Group.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала