Gần như không có không gian cho đối thoại giữa Nga và Liên minh châu Âu

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhVladimir Chizhov
Vladimir Chizhov - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Thực tế không có không gian cho một cuộc đối thoại giữa Nga và Liên minh châu Âu, ông Vladimir Chizhov, Đại diện thường trực của Liên bang Nga tại Liên minh châu Âu cho biết.
Vladimir Chizhov lưu ý rằng một vài năm trước đây có điều kiện cho đối thoại giữa Liên bang Nga và EU, nhưng "bây giờ không gian đó thực tế đã đóng cửa."

“Tôi và các cộng sự của tôi từng có một số cuộc tiếp xúc ngắn hạn, và dường như họ e ngại duy trì đối thoại với chúng tôi. Chưa kể đến thực tế là trong cuộc chiến chống Nga điên cuồng, một nhóm nhân viên của tôi đã được tuyên bố là persona non grata” - ông Chizhov nói.

Gói trừng phạt thứ bảy của EU sẽ là sai lầm chiến lược

Đại diện thường trực Liên bang Nga tại EU Vladimir Chizhov cho biết, gói trừng phạt thứ bảy của EU đối với Liên bang Nga sẽ là một sai lầm chiến lược, nếu nó được chấp nhận, Moskva sẽ giải quyết vấn đề này.

“Nếu họ mắc phải sai lầm chiến lược này, thì chúng tôi sẽ xem xét nó" - ông Chizhov nói.

The Society for Worldwide Interbank Financial Telecommunication (SWIFT) - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2022
Liên minh châu Âu ngắt kết nối với SWIFT thêm một số ngân hàng Nga

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva. Các biện pháp hạn chế chủ yếu nhằm vào lĩnh vực ngân hàng và việc cung cấp các sản phẩm công nghệ cao. Nhiều quốc gia đã tuyên bố đóng băng tài sản của Nga. Ở châu Âu ngày càng vang lên nhiều hơn những lời kêu gọi giảm bớt sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng của Nga. Nhưng tất cả những điều này đã trở thành những vấn đề kinh tế đối với chính phương Tây, gây ra sự gia tăng giá nhiên liệu và lương thực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала