Spiegel đưa tin về việc Zelensky công kích bà Merkel một cách độc địa

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Ukraina đã có những lời "công kích độc địa" nhằm vào cựu Thủ tướng Đức Angela Merkel, nhà báo chuyên mục Susanne Bayer mới có bài viết đăng trên tạp chí Spiegel về chuyện này.
Theo bà Bayer, nhà lãnh đạo Ukraina trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình ZDF đã lên tiếng chỉ trích không riêng người đứng đầu chính phủ Đức hiện tại là Olaf Scholz mà còn cả người tiền nhiệm của ông.

"Theo Zelensky, mối quan hệ giữa chính phủ Đức và Ukraina trở nên không đáng tin cậy từ rất lâu trước khi ông Scholz trở thành Thủ tướng. Tuyên bố này có thể được coi là một đòn tấn công độc địa đối với cựu Thủ tướng Angela Merkel", - Bayer viết.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky đưa ra tối hậu thư cho Thủ tướng Scholz
Một ngày trước đó ông Zelensky đã thúc giục Thủ tướng Scholz chấm dứt nỗ lực cân bằng quan hệ giữa Kiev và Moskva. Ông chỉ trích Đức vì bắt đầu giúp đỡ Ukraina muộn hơn nhiều so với các nước khác như Mỹ, Anh và các nước thành viên EU ở phía đông.
Như các phương tiện truyền thông đưa tin, Thủ tướng Đức cùng với Thủ tướng Ý Mario Draghi và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron dự định đến Kiev vào ngày 16/6. Tuy nhiên sau vụ Zelensky từ chối tiếp Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeierông, ông Scholz từng nói sẽ không đến thăm Ukraina. Đại sứ Ukraina tại Berlin Andrei Melnyk vì chuyện này đã gọi ông là "một khúc dồi hay tự ái".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала