- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vì sao Zelensky kêu gọi binh sĩ Ukraina "cầm cự đến cùng"

© AFP 2023 / Ukrainian Presidential Press Office Vladimir Zelensky
Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Zelensky kêu gọi binh sĩ Ukraina "cầm cự đến cùng tại Donbass" vì khu vực đó "cực kỳ quan trọng."
Trả lời phỏng vấn Sputnik, nhà khoa học chính trị Yury Kot đã chia sẻ ý kiến của mình về việc điều đó quan trọng đối với ai và tại sao. Zelensky nói rằng Lực lượng vũ trang Ukraina đã phải chịu những tổn thất "đau đớn" trong ngày qua tại Severodonetsk và Kharkiv. Ông cũng kêu gọi quân đội Ukraina đang chiến đấu ở Donbass "cầm cự đến cùng."

“Điều quan trọng là phải ở lại Donbass. Việc bảo vệ khu vực là cần thiết để làm rõ ai sẽ thống trị trong những tuần tới,” - Zelensky viết trên kênh Telegram của mình.

Nhà khoa học chính trị, Trưởng khoa Truyền thông của Viện Điện ảnh Nhà nước Moskva Yuri Kot đã bình luận về tuyên bố này.

"Rõ ràng, ngày hôm nay một cửa sổ Overton nào đó đang mở ra và xã hội đang chuẩn bị cho thực tế rằng những tổn thất thảm khốc trong hàng ngũ Lực lượng Vũ trang Ukraina sẽ sớm được biết đến. Không còn có thể che giấu sự thật rằng có rất nhiều binh sĩ Ukraina mất tinh thần không muốn phục vụ và đổ lỗi cho Zelensky về mọi thứ và chính quyền" - ông Yuri Kot nói.

Tổng thống Ukraina Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky kêu gọi người Do Thái Mỹ tăng cường ủng hộ Kiev
Nhà khoa học chính trị tin rằng chế độ Kiev không quan tâm đến việc cứu mạng sống của binh lính Ukraina.

"Zelensky và các nhà chức trách, họ đang làm gì vậy? Họ đang buộc những người lính Ukraina phải chết, bằng cái giá của chính mạng sống của binh lính để kéo dài thời gian thống trị của họ. Những người lính Ukraina là bia đỡ đạn mà những kẻ khốn nạn này sử dụng cho một mục đích duy nhất: để tránh bị trừng phạt vì những tội ác đã gây ra. Để tránh điều này, họ phạm tội ngày càng nhiều hơn, và đây là con đường mà họ dấn thân và sẽ không từ bỏ. Nhiệm vụ của họ là kéo dài thời gian ở trong tình trạng "siêu nhân" càng lâu càng tốt. Bởi vì khi điều đó kết thúc, "siêu nhân" sẽ trở thành tội phạm thông thường" - ông Yuri Kot nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала