Bộ Ngoại giao Nga đưa ra con số lệnh trừng phạt chống Nga do phương Tây áp đặt

© Sputnik / Russian Foreign Ministry / Chuyển đến kho ảnhPhát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết phương Tây đã công bố hơn 10 000 lệnh trừng phạt liên quan đến Nga.
Nội dung bài phát biểu được đăng trên kênh Telegram tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Petersburg như một phần của cuộc thảo luận sắp tới "Chế độ độc tài của chủ nghĩa tân tự do qua con mắt của đồng bào Nga ở nước ngoài" đề cập đến việc áp dụng "một kỷ lục, hơn 10 nghìn, số lượng các biện pháp trừng phạt chống lại mọi thứ và mọi người một cách bừa bãi".

"Thậm chí không phải con số trên trời của họ là sự vô lý, mà còn là cách diễn đạt để giải thích - ví dụ như vì ủng hộ các hành động của nhà nước Nga. Đó là lỗi của người Nga", - bà nói.

 Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2022
Hoa Kỳ thừa nhận lệnh trừng phạt chống Nga có thể trở nên quá dư thừa

Chiến tranh kinh tế

Các nước phương Tây phải đối mặt với các vấn đề kinh tế - giá năng lượng tăng cao, tỷ lệ lạm phát trầm trọng - do việc áp đặt lệnh trừng phạt chống Nga sau khi nước này phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina. Các biện pháp hạn chế chủ yếu ảnh hưởng đến lĩnh vực tài chính và việc cung cấp sản phẩm công nghệ cao, nhưng ở châu Âu bắt đầu có nhiều ý kiến mạnh mẽ hơn thúc giục giảm sự phụ thuộc vào nguồn năng lượng của Nga, nhiều thương hiệu đã tuyên bố rút khỏi nước này. Điện Kremlin gọi những hành động đó là một cuộc chiến tranh kinh tế, nhưng lưu ý đã sẵn sàng đối phó với diễn biến sự kiện như vậy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала