Các chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam vừa hoàn thành cuộc hành quân hơn 10.000km

© Sputnik / Taras IvanovLực lượng chiếc sĩ mũ nồi xanh Việt Nam sang Nam Sudan
Lực lượng chiếc sĩ mũ nồi xanh Việt Nam sang Nam Sudan - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 16/6, Thê đội 2 của Đội công binh số 1 - tham gia sứ mệnh Gìn giữ hòa bình Liên hiệp quốc (LHQ), đã hoàn thành cuộc hành quân qua 6 quốc gia và vùng lãnh thổ đã vượt qua hơn 10.000km, tới phái bộ Abyei an toàn.
Vào lúc 14 giờ (giờ địa phương) ngày 15/6, chuyến trực thăng thứ 9 đã đưa những thành viên cuối cùng thuộc Thê đội 2 Đội Công binh số 1 từ Kadougli (Sudan) về đến sân bay dã chiến của Phái bộ Abyei sau 4 ngày đêm qua 6 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc: Điểm sáng của Việt Nam trong đối ngoại quốc phòng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2022
Hé lộ ‘bí mật’ về Đội công binh đầu tiên của Việt Nam tại LHQ
Được biết đây là một cuộc hành quân lớn nhất, với quãng đường hành quân dài nhất của Quân đội nhân dân Việt Nam với quãng đường hơn 10.000km. Trong quá trình hành quân, Đội Công binh số 1 phải linh hoạt theo khả năng vận chuyển của từng loại phương tiện.
Đội Công binh số 1 đã di chuyển trên 3 loại máy bay, cụ thể: Từ Sân bay quốc tế Nội Bài đến Entebbe (Uganda) toàn đội và hành lý di chuyển bằng chuyên cơ thương mại của hãng hàng không Ethiopian Airlines quá cảnh tại New Delhi (Ấn Độ) và Addis Ababa (Ethiopian), sau đó di chuyển đến Entebbe (Uganda). Tại đây, toàn đội đã lưu trú để làm thẻ ID của LHQ, nhận thêm vật chất hậu cần và làm các thủ tục hành chính cho hai chặng đường tiếp theo.
Diễn tập vận chuyển cấp cứu bằng đường không trên thực địa (CASEVAC) của BVDC 2.3 tại sân bay trực thăng Helipad, Bentiu, Nam Sudan - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2021
Các chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam đạt tiêu chuẩn xuất sắc của Liên Hợp Quốc
Cụ thể, sáng ngày 14/6, toàn đội chia thành 3 bộ phận để hành quân trên 3 chuyến máy bay cánh cứng từ Entebbe (Uganda) đến Kadougli (Sudan).
Khi tới Kadougli (Sudan), do thời tiết tại Abyei mưa giông rất to nên toàn đội đã phải nghỉ lại Kadougli (Sudan) một đêm. Sáng ngày 15/6, toàn đội hình tiếp tục hành quân bằng máy bay trực thăng của LHQ (9 chuyến).
Quá trình hành quân, toàn đội đã chấp hành nghiêm kỷ luật trong quá trình hành quân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала