Điện Kremlin cho biết không có đối thoại giữa Nga và Mỹ

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhThư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Không có đối thoại giữa Liên bang Nga và Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, quan hệ song phương của hai quốc gia đang ở mức số không. Ông Dmitry Peskov, người phát ngôn của Điện Kremlin tuyên bố điều này.
Đây là bình luận của ông Peskov về kết quả của hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ vào năm 2021 tại Geneva.
“Chúng [kết quả hội nghị thượng đỉnh] không chỉ không còn giá trị, mà lúc này nói về những kết quả đó là một việc không đáng, bởi vì mối quan hệ hiện nay thực sự đang ở mức số 0”, - người phát ngôn Điện Kremlin nói.
Trước đó ông Peskov nói rằng mối liên hệ giữa Nga và Mỹ là cần thiết, nhưng phải dựa trên nguyên tắc tôn trọng lẫn nhau. Theo ông, việc trở lại tinh thần "Geneva" là khó khả thi, nhưng có thể có hy vọng mới và phương thức tiếp xúc mới.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống  Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2022
Lời dối trá của Biden về Tổng thống Putin bị vạch trần tại Quốc hội Hoa Kỳ
Kết thúc hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ tại Geneva vào tháng 6 năm 2021, các bên đã tuyên bố ý định khởi động tiến trình đối thoại song phương toàn diện về ổn định chiến lược, nhằm "tạo nền tảng cho các biện pháp kiểm soát vũ khí và giảm thiểu rủi ro trong tương lai". Hai bên đặt kế hoạch bắt đầu tham vấn về an ninh mạng, trao đổi tù nhân và kiểm soát vũ khí.
Vào ngày 2/6 ông Peskov nói rằng hầu như không có liên hệ nào giữa Điện Kremlin và Nhà Trắng. Đồng thời vào ngày 20/5 người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Ned Price tuyên bố BNG nước này không thấy có các điều kiện tiên quyết để tiến hành hội đàm cấp cao với Nga về tình hình liên quan Ukraina.
Quan hệ giữa Hoa Kỳ và Nga trở nên xấu đi sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt để bảo vệ người dân Donbass vào ngày 24 tháng Hai.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала