- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ kêu gọi hỗ trợ điều tra tội ác chiến tranh ở Ukraina

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhCác quân nhân Ukraina và chiến binh của tiểu đoàn dân tộc chủ nghĩa "Azov" đã đầu hàng được chở đi trên xe buýt rời khỏi lãnh thổ của nhà máy "Azovstal" ở Mariupol.
Các quân nhân Ukraina và chiến binh của tiểu đoàn dân tộc chủ nghĩa Azov đã đầu hàng được chở đi trên xe buýt rời khỏi lãnh thổ của nhà máy Azovstal ở Mariupol. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Mỹ kêu gọi tất cả các bên hợp tác điều tra các tội ác chiến tranh xảy ra ở Ukraina vì lợi ích chung, bà Beth Van Schaak, Đại sứ về Tư pháp Hình sự Quốc tế tại Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết hôm thứ Tư.

"Rõ ràng, chúng tôi kêu gọi tất cả các bên hỗ trợ các nỗ lực quốc tế để điều tra các tội ác chống loài người ở Ukraina. Theo quan điểm của chúng tôi, một cuộc điều tra đầy đủ, công bằng, trong đó việc tiếp cận đầy đủ thông tin được đảm bảo, sẽ vì lợi ích của tất cả các bên" - bà Van Shaak nói trong cuộc họp báo đặc biệt được tổ chức tại địa điểm của Bộ Ngoại giao.

Vasily Nebenzya  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga tuyên bố phương Tây phạm tội ác chiến tranh khi cung cấp vũ khí cho Kiev
Đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ cũng cho biết, Mỹ đã đọc báo cáo của phía Nga trình LHQ, trong đó có bằng chứng về tội ác chiến tranh của Ukraina ở Donbass trong 8 năm qua.

“Câu trả lời ngắn gọn cho câu hỏi của bạn là có. Chúng tôi đã đọc những báo cáo này. Trên thực tế, cơ chế Moskva, được thành lập trong khuôn khổ OSCE, đã ghi chép rất cẩn thận các hành vi lạm dụng của mỗi bên, trong đó bao gồm dữ liệu về các hành vi lạm dụng có thể xảy ra của quân đội Ukraina" - bà Van Schaak nói thêm.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Trước đó, trong bài phát biểu trước nhân dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass. Ông nhấn mạnh rằng trong kế hoạch của Matxcơva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina, đồng thời ông nói thêm rằng toàn bộ trách nhiệm với cuộc đổ máu sẽ thuộc về lương tâm của chế độ Kiev. Người đứng đầu Nhà nước Nga nêu mục tiêu của chiến dịch là bảo vệ cư dân của hai nước CHND Donetsk và CHND Lugansk, đã phải chịu đựng chế độ diệt chủng trong suốt tám năm qua.
Theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công các chủ thể cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, và tính đến ngày 25 tháng 3, đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm năng chiến đấu của Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала