Nga khuyên không nên đặt câu hỏi về khả năng xảy ra chiến tranh hạt nhân

© Sputnik / Maria DevakhinaTháp Spasskaya của Điện Kremlin Moscow.
Tháp Spasskaya của Điện Kremlin Moscow. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các phương tiện truyền thông cần thể hiện tính chuyên nghiệp khi đưa tin và đặt câu hỏi về xung đột hạt nhân, còn các diễn giả cần khôn ngoan để không trả lời những câu hỏi như vậy. Đây là ý kiến của người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov.

“Tôi cho rằng trong những ngày này, các phương tiện truyền thông phải đủ chuyên nghiệp để không đưa ra những câu hỏi như vậy, còn những người được phỏng vấn nên đủ khôn ngoan để không trả lời những câu hỏi như vậy”, - phát ngôn viên của nhà lãnh đạo Nga trả lời câu hỏi về khả năng xảy ra chiến tranh hạt nhân trong điều kiện hiện tại.

Bất chấp việc người phát ngôn Điện Kremlin tế nhị từ chối trả lời câu hỏi khiêu khích nói trên, các quan chức và chuyên gia vẫn cố gắng suy đoán về chủ đề này. Ví dụ vào ngày 8/6, đại tá thủy quân lục chiến Mỹ đã nghỉ hưu đồng thời là cựu Thượng nghị sĩ từ bang Virginia, ông Richard H. Black trong một cuộc phỏng vấn với Die Freie Welt nói rằng bằng cách cung cấp vũ khí cho Kiev, Washington đang đẩy thế giới vào một cuộc chiến tranh hạt nhân.
chiến tranh thế giới thứ ba - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2022
Nguy cơ sử dụng vũ khí hạt nhân đã lên đến mức cao nhất kể từ thời Chiến tranh Lạnh
Vào ngày 2 tháng 5, phát ngôn viên Nhà Trắng Jen Psaki cho biết tại một cuộc họp báo rằng Hoa Kỳ chia sẻ quan điểm của Nga là không thể có người chiến thắng trong một cuộc chiến tranh hạt nhân. Bà lưu ý rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden không gửi quân đội Mỹ đến Ukraina và không có ý định thay đổi quan điểm của mình về vấn đề này.
Trước đó ngày 1/5, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng các nhà báo phương Tây đã bóp méo phát ngôn của ông về chiến tranh hạt nhân, biến câu trả lời của gần như trở thành mối đe dọa đối với cộng đồng thế giới. Về chuyện này ông Lavrov nhắc lại rằng phát biểu của ông đề cập đến những nỗ lực của Nga trong việc đạt được các thỏa thuận nhằm đảm bảo không để xảy ra chiến tranh hạt nhân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала