Người Pháp tức giận với Zelensky vì chuyện liên quan đến chuyến thăm Kiev của ông Macron

© AP Photo / Ukrainian Presidential Press OfficeTổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky gần chiến tuyến ở khu vực Donetsk
Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky gần chiến tuyến ở khu vực Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tình hình không chắc chắn về chuyến thăm Ukraina của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, cũng như việc Vladimir Zelensky tiếp tục đòi hỏi cung cấp vũ khí cho Kiev, đã khiến độc giả báo Le Figaro tức giận.
Bài báo lưu ý rằng kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina, nhà lãnh đạo Pháp đã tăng cường các cuộc tiếp xúc với nguyên thủ của cả hai nước, nhưng chưa lần nào đến thăm Kiev. Gần đây trên các phương tiện truyền thông xuất hiện thông tin về chuyến thăm Ukraina sắp tới của ông Macron, tuy nhiên hôm nay Tổng thống Pháp không xác nhận việc này và tuyên bố rằng cần có thêm "các cuộc thảo luận mới", đồng thời kêu gọi Zelensky đàm phán với phía Nga.
Độc giả của tờ báo đã tỏ ra phẫn nộ trước chuyện liên quan đến chuyến đi của ông Macron, cũng như cách cư xử và thái độ đòi hỏi của Tổng thống Ukraina.
“Ngay từ đầu, Zelensky đã tìm cách lôi kéo chúng ta vào cuộc xung đột này,” - AZUR001 viết.
Như độc giả này bình luận thêm, để làm được điều đó, Zelensky yêu cầu gấp rút tiếp nhận Ukraina gia nhập EU và cung cấp vũ khí công nghệ cao cho nước này, trong khi người dân Pháp đang phải đối mặt với tình trạng khan hiếm hàng hóa và giá cả tăng đột biến.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Điện Kremlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Báo giới tiết lộ kế hoạch đến Kiev của Macron
“Vì lý do nào đó, diễn viên hài có danh tiếng đáng ngờ tên là Zelensky đã la lối ngay chinh chúng ta, xúc phạm ngay cả chúng ta, bởi vì sự giúp đỡ của chúng ta đối với hắn không bao giờ là đủ”, - bình luận viên tiếp tục.
Độc giả này kêu gọi không khách khí với Kiev nữa và chấm dứt việc bị Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen dắt mũi, mà tổ chức hội nghị hòa bình về Ukraina.
VOLTAIRE2408 phán đoán rằng Zelensky không muốn tiếp Tổng thống Macron và đang cố ép ông này cung cấp vũ khí cho Ukraina.
"Như thế khác gì Macron phải trả tiền vé vào cửa để dự hội nghị thượng đỉnh với Zelensky. Hãy xem liệu ông ấy có quyết định tăng nợ công để đề nghị cung cấp những vũ khí đó cho Kiev hay không", - độc giả nhận xét.
 Vladimir Putin, Vladimir Zelensky và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ( cuộc gặp gỡ theo  “định dạng Normandy” (09.12.2019).  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2022
Độc giả Pháp kêu gọi Macron lắng nghe Putin, không phải Zelensky
Một độc giả khác cho rằng nếu Tổng thống Ukraina từ chối tiếp nhà lãnh đạo Pháp thì đó sẽ là một sự bẽ bàng đối với ông Macron.
"Và khi nào thì con người bẽ bàng này mới ngừng lang thang khắp thế giới? Ông ta không có chính kiến, không có "lằn ranh đỏ", ngoại trừ những nét phác thảo con người quý giá nhỏ bé của ông ta", - độc giả này nói thêm.
Mac Qui-ne-Sait gọi Macron là một người yếu đuối thiếu tính quyết đoán.
“Không phải ngẫu nhiên mà tên ông ta bị chế thành thuật ngữ - “macroning” - để chỉ trạng thái đặc biệt khi một người cố gọi điện thoại nhưng lại không xác định được mình gọi để làm gì”, - người bình luận nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала