- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chính quyền Mỹ lo ngại xã hội không còn quan tâm đến cuộc xung đột ở Ukraina

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhCông binh Nga làm việc ở vùng Kherson.
Công binh Nga làm việc ở vùng Kherson. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tờ The New York Times của Mỹ trích dẫn các nguồn tin viết rằng giới lãnh đạo Hoa Kỳ lo ngại rằng công chúng Mỹ sẽ không còn quan tâm đến cuộc xung đột ở Ukraina, cũng như sự thống nhất châu Âu sẽ dần suy yếu.

“Các quan chức lo ngại rằng sự quan tâm của công chúng Mỹ đối với cuộc xung đột và sự thống nhất trong cộng đồng châu Âu có thể bị suy yếu”, - tờ báo nhận xét.

Do đó, theo tin báo đăng, họ đang tìm cách khơi dậy mối quan tâm này, bao gồm cả việc mời Vladimir Zelensky tham dự hội nghị thượng đỉnh NATO tại Madrid vào cuối tháng 6.
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Nga nói về nguy cơ các nước thứ ba tham gia xung đột ở Ukraina
Ngoài ra, như tờ báo nêu rõ, chính quyền Tổng thống Mỹ đang nghiên cứu cách đối phó với cuộc xung đột kéo dài, xem khả năng ngừng bắn hay một hiệp định đình chiến chính thức sẽ giúp ích hay gây tổn hại. Trong khi đó, như bài viết lưu ý, hiện nay các nhà chức trách Mỹ đang chuẩn bị "hỗ trợ lâu dài cho chính phủ Ukraina và cung cấp thêm vũ khí" tới nước này.
Hôm thứ Sáu tuần trước Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố gói viện trợ quân sự mới cho Ukraina trị giá 1 tỷ USD.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала