- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Zelensky tuyên bố tổ chức hội nghị các nhà tài trợ ủng hộ Ukraina

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Zelensky cho biết trong một tin nhắn video hàng ngày cho biết Anh và Đan Mạch đang chuẩn bị một hội nghị các nhà tài trợ để hỗ trợ Ukraina.

"Trong khuôn khổ Ramstein, Anh và Đan Mạch đã công bố một hội nghị các nhà tài trợ đặc biệt tại Copenhagen vào tháng 8. Đã có 14 nước nhận lời mời tham gia", - Zelensky nói.

Ngày 15/6, một cuộc họp của nhóm liên lạc về quốc phòng Ukraina theo thể thức Ramstein đã được tổ chức tại Brussels với sự tham dự của bộ trưởng quốc phòng khoảng 50 quốc gia trên thế giới. Nhóm được thành lập tại Căn cứ Không quân Ramstein của Mỹ ở Đức, và cuộc họp đầu tiên của nhóm đã diễn ra vào tháng 4.
Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Vì sao Zelensky kêu gọi binh sĩ Ukraina "cầm cự đến cùng"

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina

Kể từ ngày 24 tháng 2, Nga đã tiến hành chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của hoạt động này là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev xúc phạm và diệt chủng trong 8 năm."
Theo Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Ukraina. Bộ QP Nga nêu mục tiêu chính là giải phóng Donbass.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала