Ukraina không đáp ứng các yêu cầu để gia nhập EU

© AP Photo / Sergei Gritscờ Ukraina và EU
cờ Ukraina và EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ukraina cần được thông báo rõ ràng rằng họ không đáp ứng các yêu cầu để gia nhập Liên minh châu Âu, bà Marine Le Pen, người đứng đầu đảng National Rally, tuyên bố hôm thứ Năm.

“Tôi nghĩ rằng hiện nay Ukraina cần được thông báo rõ ràng rằng nước này không đáp ứng các yêu cầu để trở thành thành viên của Liên minh châu Âu" - bà Marine Le Pen nói trên đài France Inter.

Đại diện cao của Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2022
Cao uỷ Borrell đánh giá triển vọng Ukraina gia nhập EU
Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh chuyến thăm Kiev của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Thủ tướng Ý Mario Draghi để thảo luận về viện trợ đối với Ukraina và triển vọng gia nhập EU.
Ngày 17 tháng 6, Ủy ban châu Âu phải quyết định xem có cấp tư cách ứng cử viên trở thành thành viên EU cho Ukraina, cũng như Moldova và Gruzia hay không. Quyết định cấp hoặc từ chối tư cách ứng cử viên sẽ được các nguyên thủ quốc gia và chính phủ EU đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh ở Brussels vào ngày 23-24/6, có tính đến khuyến nghị của Ủy ban châu Âu.

Quyết định của Ukraina về gia nhập EU

Ngày 28 tháng 2 Zelensky đã ký đơn của Ukraina xin gia nhập Liên minh châu Âu. Khi đến Kiev hồi tháng 4, bà Von der Leyen đã chuyển cho Zelensky loạt câu hỏi dành để bắt đầu đàm phán về việc gia nhập Liên minh châu Âu. Hiện tại Uỷ ban châu Âu đang đánh giá các câu trả lời của Ukraina và như thông báo trước đó, trong hội nghị thượng đỉnh ngày 23-24 tháng 6, Uỷ ban cần trình khuyến nghị với các lãnh đạo EU về khả năng trao cho Ukraina quy chế ứng viên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала