Xác minh tin 9 người trong phi hành đoàn mang hộ chiếu Việt Nam bị bắt tại Úc

© Depositphotos.com / aaftab.sheikh@gmail.comHộ chiếu Việt Nam.
Hộ chiếu Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2022
Đăng ký
Thông tin được hãng 7News của Australia đưa về việc có đến 9 thành viên một phi hành đoàn bị cảnh sát Úc bắt giữ ở sân bay Melbourne nghi rửa tiền và vận chuyển ma túy đang gây xôn xao.
Điều đáng chú ý là trong phóng sự video độc quyền (exclusive) của 7News, xuất hiện rất nhiều tấm hộ chiếu màu xanh cùng Quốc huy ghi rõ “hộ chiếu Việt Nam (Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam).
Đại diện Vietanm Airlines khẳng định với tạp chí Viettimes (Việt Nam) phủ nhận tin có thành viên phi hành đoàn bị bắt giữ và tất cả các tổ bay của Hãng Hàng không Việt Nam đều “thực hiện bay bình thường”.

9 thành viên phi hành đoàn Việt Nam bị bắt ở Úc?

Hãng tin 7News của Australia ngày 14/6 đưa tin có 9 thành viên của một phi hành đoàn đã bị bắt giữ tại sân bay Melbourne, Úc với cáo buộc rửa tiền và vận chuyển ma túy trong lúc nhóm người này đang tuồn số lượng tiền mặt lớn ra nước ngoài.
“Chín thành viên phi hành đoàn của một hãng hàng không đã bị bắt quả tang buôn lậu số lượng lớn tiền mặt trong vụ truy quét của cảnh sát ở sân bay Melbourne. 7NEWS được cấp quyền tiếp cận độc quyền bên trong vụ bắt giữ đặc biệt nghiêm trọng này”, hãng tin cho biết.
Trụ sở Tân Hoàng Minh tại phố Quang Trung, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2022
Vì sao Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng - đại gia bất động sản Việt Nam bị bắt?
Cụ thể, trong bản tin được hãng 7News đăng tải, 9 thành viên phi hành đoàn của một hãng hàng không đã bị bắt giữ trong một chiến dịch truy quét được phối hợp thực hiện bởi lực lượng biên giới và cảnh sát liên bang Australia.
Thông tin cung cấp ban đầu cho thấy, 9 người này bị cáo buộc rửa tiền với khoản tiền cụ thể là 60.000 AUD.
Theo phóng sự của 7News, số tiền này được chia ra và cất giấu kỹ càng trong hành lý.
Đặc biệt, các tiếp viên cũng bị tình nghi vận chuyển tiền ma túy (drug money) một cách bất hợp pháp cho các tổ chức ma túy (cartel) ở nước ngoài.
“8 kg Methamphetamine (ma tuý đá) được tìm thấy trong hành lý của một người đàn ông”, 7News cho biết.
Đáng chú ý, mặc dù quốc tịch của 9 tiếp viên này và hãng hàng không mà họ đang làm việc không được nêu chi tiết trong bản tin, nhưng hình ảnh về tang chứng của vụ án được đăng tải trong video cho thấy hàng loạt tấm hộ chiếu màu xanh mang quốc huy Việt Nam bị thu giữ, phía bên ngoài đều ghi rõ “Hộ chiếu và Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam”.
© Ảnh : YouTube//ScreenshotXác minh tin 9 người trong phi hành đoàn mang hộ chiếu Việt Nam bị bắt tại Úc
Xác minh tin 9 người trong phi hành đoàn mang hộ chiếu Việt Nam bị bắt tại Úc - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2022
Xác minh tin 9 người trong phi hành đoàn mang hộ chiếu Việt Nam bị bắt tại Úc

Hộ chiếu Việt Nam

Hình ảnh từ video và những tấm hộ chiếu Việt Nam kia làm dấy lên đồn đoán về việc phi hành đoàn bị lực lượng chức năng Australia bắt giữ đến từ một hãng bay của Việt Nam.
Tạp chí Viettimes dẫn dữ liệu từ flightradar24.com cho thấy, trong các ngày gần sát thời điểm 7News lên tin (14/6), có 2 chuyến bay của 2 hãng hàng không Việt Nam có các chuyến bay thẳng từ Melbourne về TP.HCM, là các chuyến VN780 của Vietnam Airlines (ngày 13/6) và QH89 của Bamboo Airways (ngày 12/6).
Bình luận về thông tin này trên một số diễn đàn có đông người dùng ở Việt Nam như Voz, group Tinhte, có ý kiến suy đoán rằng nhóm 9 thành viên tổ bay trên thuộc hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines.
Tuy nhiên, cũng cần khẳng định rằng, mọi suy đoán vẫn chỉ là suy đoán tạm thời và chưa có căn cứ xác tín hay được phía nhà chức trách Úc và Việt Nam xác nhận.
Rạp chiếu phim - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2022
"Nếu trình độ xâm phạm bản quyền trên mạng Việt Nam đứng thứ nhì thì không ai đứng thứ nhất"

“Không ai bị giữ hay bị phạt ở Úc cả”

Trao đổi với báo chí trong tối ngày 15/6, một lãnh đạo cấp cao của Vietnam Airlines cho biết ông xin nắm thông tin.
Tuy nhiên, đại diện cấp cao của Vietnam Airlines cũng lưu ý rằng, sự việc, nếu có, cũng không có vấn đề gì nghiêm trọng.
“Theo thông tin thì tổ bay vẫn thực hiện nhiệm vụ bay về bình thường. Chưa thấy có báo cáo gì bất thường”, vị này nói với Viettimes và khẳng định sẽ kiểm tra lại rồi thông tin đầy đủ sau.
Máy bay Vietnam Airlines.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2022
Phát hiện nhiều vết lõm trên thân máy bay Vietnam Airlines
Đến sáng 16/6, đại diện Vietnam Airlines cũng cho biết đã rà soát thông tin, đồng thời khẳng định không có thành viên phi hành đoàn nào của Việt Nam bị bắt ở Úc.
“Tất cả các tổ bay của Vietnam Airlines thời gian qua đều thực hiện bay bình thường, không có ai bị giữ hay bị phạt gì ở Úc cả”, phía Vietnam Airlines cho biết.
Vị lãnh đạo cũng nhấn mạnh rằng, hãng đang tiếp tục theo dõi và tìm hiểu thêm thông tin liên quan từ phía Úc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала