Bộ Ngoại giao Nga: Nga không đóng cửa với Châu Á

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga.
Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga không chỉ không đóng cửa với châu Á và sẵn sàng hợp tác với Liên minh châu Âu - hơn nữa, trong khuôn khổ Đối tác Á-Âu mở rộng, châu Á không đối nghịch với châu Âu, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Pankin cho biết.

"Nếu Liên minh châu Âu sẵn sàng cho sự tương tác... Chúng tôi không chỉ tập trung vào châu Á, và trong khuôn khổ BEP (Hiệp định Đối tác Á-Âu lớn), chung tôi không đối nghịch châu Á với châu Âu" - ông Pankin phát biểu tại phiên họp Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Petersburg.

Maria Zakharova, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: Châu Âu bị sốc vì Zelensky
Ông Pankin nhấn mạnh rằng, ngược lại, Nga sẵn sàng hợp tác và trước đó, trong bài phát biểu của mình, ông lưu ý rằng trong một thời gian dài, Nga đã từng đề nghị EU hợp tác - "rất lâu trước khi chưa diễn ra bất kỳ sự kiện nào."
Nhưng sự thận trọng và các yếu tố khác quyết định hành vi của EU đã không làm cho EU có thể tiến tới hợp tác trên nhiều chặng đường khi có các điều kiện cho việc này. Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Petersburg lần thứ XXV đang diễn ra tại St.Petersburg từ ngày 15 đến 18/6.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала