- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Lực lượng vũ trang Nga tiêu diệt hơn 350 chiến binh chủ nghĩa dân tộc Ukraina trong ngày

© AP Photo / Efrem LukatskyBinh lính Ukraina gần làng Berezovka, Ukraina
Binh lính Ukraina gần làng Berezovka, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tên lửa và pháo binh Nga đã tiêu diệt hơn 350 chiến binh chủ nghĩa dân tộc ở Ukraina trong ngày, bắn trúng hơn 240 vị trí của lực lượng Ukraina, Trung tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga, cho biết hôm thứ Sáu.

"Lực lượng tên lửa và pháo binh đã đánh trúng: 203 khu vực tập trung nhân lực và thiết bị quân sự, cũng như 38 vị trí hỏa lực của các đơn vị pháo binh Ukraina. Kết quả các cuộc tấn công tên lửa và pháo binh, hơn 350 người theo chủ nghĩa dân tộc đã bị tiêu diệt trong ngày, một trung tâm điều khiển các phương tiện bay không người lái Ukraina gần khu định cư, Mykolaiv, 8 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 3 xe chiến đấu BM-21 MLRS "Grad", 3 pháo dã chiến và 11 xe quân sự", - Konashenkov nói.

Thiết bị quân sự của Ukraina

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov cho biết kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, quân đội Nga đã phá hủy hơn 2000 đơn vị pháo và súng cối của Ukraina, cũng như 539 hệ thống phóng tên lửa.

"Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu hoạt động quân sự đặc biệt, những thứ sau đã bị phá hủy: 205 máy bay, 131 máy bay trực thăng, 1233 máy bay không người lái, 342 hệ thống tên lửa phòng không, 3587 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 539 bệ phóng tên lửa, 2013 khẩu pháo dã chiến và súng cối, cũng như 3658 xe quân sự", - ông nói.

Hậu quả vụ bắn phá vào Nhà hộ sinh ở Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà báo nữ người Đức làm việc ở Donbass có nguy cơ bị tống vào ngục ở quê hương

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina

Kể từ ngày 24 tháng 2, Nga đã tiến hành chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của hoạt động này là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev xúc phạm và diệt chủng trong 8 năm."
Theo Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Ukraina. Bộ QP Nga nêu mục tiêu chính là giải phóng Donbass.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала