Châu Phi giận dữ với phương Tây vì lệnh trừng phạt chống Nga

© AP Photo / Tsvangirayi MukwazhiPhụ nữ và trẻ em thu hoạch ngũ cốc ở Malawi.
Phụ nữ và trẻ em thu hoạch ngũ cốc ở Malawi. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong khi châu Âu và Mỹ cáo buộc Nga gây ra khủng hoảng lương thực, thì nhiều nước châu Phi lại cho rằng lệnh trừng phạt của phương Tây chính là nguyên nhân của những gì đang xảy ra, tờ Frankfurter Allgemeine Zeitung của Đức viết.
Ngay cả lúc này ở châu Phi vẫn còn cảm nhận được nỗi tức giận và thiếu tin tưởng nghiêm trọng đối với phương Tây.

"Luận chứng của Nga gây được tiếng vang lớn ở châu Phi. Các biện pháp trừng phạt của phương Tây bị Tổng thống Senegal Macky Sall và Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa coi là nguyên nhân gây ra khủng hoảng lương thực", - ấn phẩm cho biết.

Những tuyên bố của Moskva về việc sẵn sàng xuất khẩu ngũ cốc càng củng cố sâu hơn ấn tượng tích cực về Nga.
Trẻ em châu Phi - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2022
Chuyên gia: EU kêu gào về nạn đói ở châu Phi, còn Nga lo cứu giúp
Mối quan hệ giữa Nga và châu Phi vẫn không thay đổi, bằng chứng là chuyến thăm Moskva gần đây của ông Macky Sall, Tổng thống Senegal và cũng là Chủ tịch Liên minh châu Phi, bài viết nhắc lại. Trong chuyến thăm vẫn có những từ ngữ như "hữu nghị" và "anh em". Theo ông Sall, các biện pháp hạn chế áp đặt đối với nhiều ngân hàng đã khiến việc nhập khẩu lúa mì và phân bón từ Nga gần như bất khả thi.
Trước đó bà Irina Abramova, Giám đốc Viện Nghiên cứu Châu Phi thuộc Viện Hàn lâm khoa học Nga nói rằng nạn đói chưa từng có đang đe dọa Châu Phi ngày nay là do một người gây ra - đó là Tổng thống Mỹ Joe Biden, người đã áp đặt các biện pháp trừng phạt phi lý chống lại Nga. đẩy thế giới tiến dần đến vực thẳm khủng hoảng kinh tế - xã hội chưa từng có.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала