- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu trợ lý Tổng thống Mỹ Reagan: Ukraina không đáng xảy ra chiến tranh hạt nhân

© Sputnik / Oksana Jadan / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân NATO gần khẩu lựu pháo M-777
Quân nhân NATO gần khẩu lựu pháo M-777 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thay vì tiếp tục đối đầu với Nga và tăng cường cung cấp vũ khí hạng nặng cho Ukraina, các nước phương Tây, chủ yếu là Hoa Kỳ, nên tác động đến chế độ Kiev để chấm dứt cuộc khủng hoảng.
Đó là ý kiến của thành viên cấp cao tại Viện Cato, cựu Trợ lý đặc biệt của Tổng thống Ronald Reagan Doug Bandow, ông viết trong bài báo trên tạp chí The American Conservative.
Theo ý kiến tác giả, mặc dù có lập trường của một số chính trị gia, Ukraina không đáng có một cuộc chiến tranh hạt nhân. Bandow nhắc lại: gần đây Radosław Sikorski, cựu Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Ngoại giao Ba Lan, và hiện là thành viên Nghị viện Châu Âu, đã đề xuất cung cấp vũ khí hạt nhân cho Kiev.

"Làm điều này ngày hôm nay, khi cuộc xung đột khủng khiếp đã và đang bùng phát, đồng nghĩa với việc biến nó thành một thảm họa thực sự. <...> Ngay cả chính phủ Ba Lan, vì không có gì cạnh tranh với Baltics trong việc kích động NATO gây chiến, cũng không ủng hộ Sikorski. Tuy nhiên, chỉ riêng việc mà một nhân vật chính trị được kính trọng trong quá khứ muốn biến xung đột thành đối đầu hạt nhân nhấn mạnh rằng xung đột này đã trở nên nguy hiểm như thế nào", - Bandow nhận xét.

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thôi đừng sói đội lốt cừu: Chính Hoa Kỳ phải chịu trách nhiệm về xung đột Nga-Ukraina

Lời kêu gọi chính quyền Biden

Dựa trên mức độ phức tạp của cuộc khủng hoảng Ukraina và sự tham gia của Washington vào cuộc khủng hoảng này, cựu trợ lý của Reagan đã kêu gọi chính quyền Joe Biden ảnh hưởng trực tiếp với Zelensky để chấm dứt xung đột.

"Ưu tiên hàng đầu của chính quyền Biden là an ninh của nước Mỹ, người dân và lãnh thổ, tự do và thịnh vượng của Mỹ. Vì vậy, trên hết cần nỗ lực chấm dứt giao tranh ở Ukraina càng sớm càng tốt. Chúng càng tiếp tục kéo dài, bản thân Ukraina sẽ càng gánh chịu nhiều thiệt hại và mối đe dọa đối với châu Âu và nguy cơ đối với Mỹ càng lớn. Và càng nhiều người sẽ bị quyến rũ bởi những ý tưởng điên rồ như của Sikorski. Một cuộc chiến liên quan đến các cường quốc hạt nhân là một ý tưởng thực sự khủng khiếp", - Bandow kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала