- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev dàn dựng vụ tấn công vào cơ sở y tế ở Odessa để đổ tội cho Nga

© AP Photo / Sergei ChuzavkovBinh sĩ Ukraina
Binh sĩ Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vào ngày 11 tháng 6 Ukraina đã dàn dựng một vụ tấn công vào cơ sở y tế ở Odessa để đổ tội cho quân đội Nga gây ra, Thượng tướng Mikhail Mizintsev, người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát quốc phòng quốc gia LB Nga cho biết.

"Vào ngày 11 tháng 6 tại Odessa các chuyên gia từ Trung tâm Thông tin và Hoạt động tâm lý số 83 của LLVT Ukraina đã tiến hành quay phim dàn dựng hậu quả vụ tấn công vào một cơ sở y tế để đổ tội cho LLVT Nga gây ra", - ông nói.

Thượng tướng cảnh báo rằng chính quyền Ukraina có kế hoạch phát tán những cảnh dàn dựng đó trên các phương tiện truyền thông phương Tây và mạng Internet.
Theo ông Mizintsev, cảnh sát và SBU đã quây kín hiện trường để dân chúng không thể dùng điện thoại di động quay được.
Quân đội Ukraina gần căn cứ quân sự ở Kramatorsk, vùng Donetsk. Lưu trữ ảnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kẻ nào đứng sau những vụ khiêu khích chống Nga ở Ukraina

"Tham gia đóng phim có khoảng mười người, trong đó có cả trẻ em mặc quần áo bệnh nhân và thường phục có vết máu. Những người tham gia đoạn phim đóng cảnh chạy ra khỏi bệnh viện và kêu to: “Chúng ném bom bệnh viện rồi, Chạy đi!”" - Thượng tướng nói thêm.

Ông nhấn mạnh rằng chế độ Kiev tiếp tục thực hiện các hành động khiêu khích nhằm cáo buộc LLVT Nga phạm tội ác chiến tranh để hạ uy tín của họ trước cộng đồng thế giới.
Ông Mizintsev một lần nữa nhấn mạnh rằng khi tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt, quân đội Nga đối xử hết sức nhân đạo với dân chúng và không tấn công vào cơ sở hạ tầng dân sự, chứ không giống như các đơn vị vũ trang của Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала