- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà báo nữ người Đức làm việc ở Donbass có nguy cơ bị tống vào ngục ở quê hương

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky  / Chuyển đến kho ảnhHậu quả vụ bắn phá vào Nhà hộ sinh ở Donetsk
Hậu quả vụ bắn phá vào Nhà hộ sinh ở Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Công dân Đức Alina Lipp, người đang ở trong lãnh thổ Donbass và viết về các sự kiện diễn ra ở đó, nói với Sputnik qua điện thoại rằng cô đã bị buộc tội ở quê nhà với điều luật về "khuyến khích và chấp thuận các hành động tội phạm" chống Ukraina, theo đó nhà báo phải đối mặt với mức án tù giam.
Lipp là một nhà báo tự do và kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina, cô đã đưa tin về các sự kiện ở Donbass trong kênh Telegram cá nhân Neues aus Russland (Tin tức từ Nga), cô có khoảng 165.000 người đăng ký. Lipp công bố luận chứng về các sự kiện ở Donbass, phỏng vấn những cư dân bị ảnh hưởng bởi những trận pháo kích của Ukraina, và quyên góp cho các hoạt động của mình.
Theo lời thú nhận của mình, cô coi mục đích công việc của mình là thông báo cho đồng bào về các sự kiện ở Donbass, nơi mà theo cô, các nhà báo từ các ấn phẩm lớn của Đức hầu như không bao giờ đến.

Nhà báo bị tố cáo điều gì?

Theo Lipp, khoảng một tháng trước, cô nhận thấy rằng mình đã bị chặn hệ thống thanh toán PayPal cùng với số tiền nằm ở đó. Ngay sau đó cô nhận được thông báo về việc tài khoản bị đóng băng. Ngoài ra, hệ thống đã đưa ra các hạn chế đối với tài khoản của cha đẻ nhà báo.
Cũng được biết: vào ngày 5 tháng 5 có một phiên họp kín của tòa án quận Lüneburg. Theo ý kiến điều tra, Lipp đã đồng thuận với các hành động của Liên bang Nga trên lãnh thổ Ukraina và từ đó thực hiện hành động bất hợp pháp, vi phạm luật pháp Đức liên quan đến việc "khuyến khích và chấp thuận các hành động tội phạm".

"Tôi đã làm việc ở đây được nửa năm và bản thân tôi thấy Ukraina đang nã pháo vào chúng tôi như thế nào. Tôi có thể đoạn tuyệt cuộc sống bất cứ lúc nào. Và do đó, tôi nghĩ thật tốt khi Nga đang giúp đỡ mọi người ở đây", - Lipp nói với Sputnik.

Tài liệu cũng có đánh giá của tòa án rằng những lời nói của Lipp có thể làm suy yếu "bầu không khí tinh thần của người dân Đức" và gây ra sự chia rẽ trong xã hội Đức. Hiện Lipp đang ở trong tình trạng bị cáo, số tội danh sẽ được xác định trong thời gian điều tra.
Trong thời gian sắp tới, cô gái dự định sẽ nhờ đến luật sư để được giúp đỡ và phản bác phán quyết của tòa án. Lipp không có kế hoạch trở lại Đức, bởi theo cô, cô đã gắn số phận của mình với nước Nga.
Viện trợ quân sự của Mỹ đến Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Sợ chạm vào". Tại sao vũ khí phương Tây khiến Kiev ngạc nhiên

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina

Kể từ ngày 24 tháng 2, Nga đã tiến hành chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của hoạt động này là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev xúc phạm và diệt chủng trong 8 năm."
Theo Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Ukraina. Bộ QP Nga nêu mục tiêu chính là giải phóng Donbass.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала