Ôm bạn gái ngủ. Viện Khoa học Hình sự nói gì vụ cô gái xinh đẹp bị đánh tử vong ở Lào Cai?

© Depositphotos.com / GarloonCòng tay.
Còng tay. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2022
Đăng ký
Liên quan đến vụ thiếu nữ xinh đẹp sinh năm 2000 tên Đào Thị Khánh Linh bị bạn trai Phạm Văn Tùng đánh tử vong, Viện Khoa học Hình sự, Bộ Công an đã có kết luận.
Cùng với đó, sau một thời gian dài điều tra, củng cố hồ sơ cũng như tố cáo từ gia đình nhà nạn nhân Đào Thị Khánh Linh, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Phạm Văn Tùng, kẻ đã tát và xô ngã cô gái dẫn đến tử vong.

Bắt tạm giam Phạm Văn Tùng: Kết luận của Viện Khoa học Hình sự

Sáng 17/6, thông tin từ Công an thành phố Lào Cai cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Lào Cai đã thực hiện bắt tạm giam trong thời hạn 4 tháng đối với Phạm Văn Tùng, sinh năm 1992, trú tại tổ 25, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai liên quan vụ án thiếu nữ xinh đẹp bị đánh tử vong.
Phạm Văn Tùng bị bắt giữ về hành vi Cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người.
Cũng theo Công an Lào Cai, trước đó, ngày 15/6/2022, Công an thành phố Lào Cai nhận được kết quả giám định của Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an, trong đó kết luận nguyên nhân tử vong của cô gái trẻ xinh đẹp.
Cụ thể, theo Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an, nguyên nhân tử vong của nạn nhân Đào Thị Khánh Linh, sinh năm 2000, trú tại phường Kim Tân, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai được chỉ rõ là do “chấn thương sọ não không hồi phục”.
Ngay trong ngày 15/6/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự xảy ra ngày 16/3/2022, đồng thời áp giải đối tượng Phạm Văn Tùng, sinh năm 1992, hộ khẩu thường trú tại tổ 25, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai (tạm trú tại tổ 5, phường Xuân Tăng, thành phố Lào Cai) tới hiện trường để thực nghiệm điều tra vụ án, Công an tỉnh cho biết.
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2022
Hình xăm tố cáo hung thủ sát hại người phụ nữ xinh đẹp ở chung cư tại quận Cầu Giấy

Phạm Văn Tùng đánh bạn gái như thế nào?

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Lào Cai đã thu thập được các tài liệu, chứng cứ có liên quan đến vụ nạn nhân Đào Thị Khánh Linh tử vong.
Được biết, Đào Thị Khánh Linh là sinh viên năm cuối của một trường đại học tại Hà Nội.
Cụ thể, kết quả điều tra xác định: Tối 15/3, Phạm Văn Tùng đón bạn gái từ bến xe trung tâm thành phố Lào Cai về nhà riêng ở phường Xuân Tăng.
Đến 22 giờ, Tùng đưa Linh đi ăn cùng em họ và nghi phạm này có uống rượu.
Tới rạng sáng hôm sau, hai người bất ngờ xảy ra mâu thuẫn, nên Tùng đã chửi bới và tát Linh, sau đó đẩy ngã nạn nhân từ trên giường xuống nền nhà.
Ngày 16/3, Tùng cùng người nhà đưa bạn gái vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai cứu chữa, sau đó mới gọi điện báo cho ông Đào Minh Nhàn là chú ruột của nạn nhân Khánh Linh biết sự việc.
Tại bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán nạn nhân Đào Thị Khánh Linh bị chấn thương sọ não kín và được chuyển đi Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để điều trị.
Tuy nhiên, đến ngày 27/3, nạn nhân được khẳng định đã tử vong.

Tiếp tục ôm bạn gái ngủ

Tại cơ quan Cảnh sát điều tra, Phạm Văn Tùng bước đầu khai nhận hành vi tát và đẩy bạn gái khiến nạn nhân ngã xuống đất dẫn đến chấn thương sọ não và tử vong.
Theo lời của nghi phạm Tùng, do thời điểm tát Linh, trong phòng tắt điện, Tùng không biết nạn nhân bị ngã như thế nào.
Tuy nhiên, nghi phạm kể rằng, sau khi ngã, Linh đã tự lên giường nằm, còn anh ta cũng bỏ ra ngoài hút thuốc. Đến khi bình tĩnh lại, Tùng quay trở về giường, tiếp tục ôm bạn gái đi ngủ.
Đối tượng Phạm Văn Tùng khai rằng, mãi đến chiều hôm sau 16/3, Tùng vào phòng ngủ phát hiện Linh bị sốt nên cùng người thân đưa vào Bệnh viện Hưng Thịnh (TP. Lào Cai) cấp cứu.
Tiếp đó, nạn nhân Đào Thị Khánh Linh lại được chuyển đi và sau cùng được chuyển xuống Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) điều trị nhưng không qua khỏi.

Phạm Văn Tùng có thể đối diện mức án nào?

Việc Viện Khoa học hình sự Bộ Công an ra Bản kết luận giám định pháp y xác định, nguyên nhân chết của nạn nhân Đào Thị Khánh Linh là do chấn thương sọ não không hồi phục cũng như bị Công an tỉnh Lào Cai khởi tố về tội “Cố ý gây thương tích” dẫn đến hậu quả chết người, Phạm Văn Tùng được cho là sẽ đối diện với mức án nghiêm khác của pháp luật.
Luật pháp Việt Nam quy định rõ về tội cố ý gây thương tích tại Điều 134 Bộ luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017.
Cụ thể, Điều 134 Bộ luật hình sự quy định 6 khung hình phạt, khung cơ bản.
Theo đó, khoản 1 là phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm; khoản 2 là phạt tù từ 2 năm đến 6 năm; khoản 3 là phạt tù từ 5 năm đến 10 năm; khoản 4 là phạt tù từ 7 năm đến 14 năm; khoản 5 là phạt tù từ 12 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân.
Đồng thời, trong đó khoản 4 điều luật này cũng quy định, người nào cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người sẽ bị phạt tù từ 7 năm đến 14 năm.
Như vậy, theo luật sư, có khả năng, Phạm Văn Tùng có thể sẽ phải đối mặt với khung hình phạt được quy định tại khoản 4 của Điều 134 Bộ Luật Hình sự 2015.
Hà Tĩnh: Xe ô tô con va chạm xe khách làm hai chiến sỹ công an tử vong - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2022
Hà Tĩnh: Tai nạn xe ô tô đấu đầu xe khách, hai Công an tử vong tại chỗ
Ngay sau khi sự việc xảy ra, Cơ quan CSĐT Công an TP Lào Cai đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám xét chỗ ở của Tùng để phục vụ quá trình điều tra. Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала