Pháp nói về việc trao tư cách ứng viên EU cho Ukraina

© AFP 2023 / John MacdougallNgười biểu tình cầm cờ EU và Ukraina ở Berlin
Người biểu tình cầm cờ EU và Ukraina ở Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mở đầu đàm phán với Ukraina về việc cấp cho nước này tư cách quốc gia ứng cử viên của EU sẽ thể hiện sự cởi mở của châu Âu đối với Kiev, Clement Bon, Bộ trưởng Đại diện Bộ Ngoại giao Pháp về các vấn đề châu Âu cho biết.

"Chúng tôi phải bắt đầu đàm phán và cấp cho Ukraina tư cách ứng cử viên, chúng tôi phải đưa ra cho Ukraina tín hiệu này, một tín hiệu cởi mở cho các cuộc đàm phán", - Sputnik trích dẫn một đoạn trong bài phát biểu của Bon phát trên France Info.

Vào ngày 17 tháng 6, Ủy ban châu Âu sẽ đưa ra quyết định về vấn đề cấp tư cách ứng viên gia nhập EU cho ba quốc gia hậu Liên Xô - Gruzia, Moldova và Ukraina.
Quyết định cuối cùng về việc cấp quy chế cho các nước ứng cử viên có thể sẽ được đưa ra bởi các nguyên thủ quốc gia và chính phủ của EU tại hội nghị thượng đỉnh vào ngày 23-24 tháng 6, có tính đến các khuyến nghị của Ủy ban châu Âu.
Quốc kỳ Ukraina trên tòa nhà Verkhovna Rada ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2022
"Không được cho vào EU." Người Pháp phẫn nộ trước hành vi của Ukraina

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina

Kể từ ngày 24 tháng 2, Nga đã tiến hành chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của hoạt động này là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev xúc phạm và diệt chủng trong 8 năm."
Theo Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Ukraina. Bộ QP Nga nêu mục tiêu chính là giải phóng Donbass.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала