Tổng thống Putin tuyên bố: Vũ khí siêu thanh của Nga vô đối trên thế giới

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tham dự SPIEF-2022
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự SPIEF-2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trên thế giới không hề có mẫu vũ khí siêu thanh nào như của Nga, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố.

"Sergey Pavlovich Korolev* không đi theo con đường sao chép và cải tiến một phần công nghệ tên lửa chiến lợi phẩm, mà đã nhìn xa về tương lai và đề xuất sơ đồ trọn gói độc đáo để chế tạo các mẫu tên lửa mới, thực sự mở ra con đường cho nhân loại tiến vào không gian, thiết lập tiêu chuẩn cho toàn thế giới. Hơn thế nữa, là tiêu chuẩn cho nhiều thập kỷ kế tiếp. Những nhà sáng chế nhiều chương trình khoa học Xô-viết đã làm việc vượt trước thời đại như vậy. Và bây giờ, dựa chắc trên cơ sở nền tảng đó, các công trình sư của chúng ta đang tiến lên phía trước một cách đầy phẩm giá. Nhờ họ, nước Nga sở hữu những vũ khí siêu thanh mà cho đến nay không hề có loại tương tự ở bất kỳ nước nào trên thế giới", - ông Putin phát biểu tại phiên họp toàn thể tại SPIEF.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg - 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2022
Tổng thống Putin: Các nước «tỷ phú vàng» coi phần còn lại của thế giới là thuộc địa

SPIEF

Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Saint-Peterburg lần thứ XXV đang diễn ra tại Saint-Peterburg từ ngày 15 đến ngày 18 tháng 6. Sputnik đảm nhận vai trò đối tác thông tin của Diễn đàn.
*Sergei Pavlovich Korolev (1906 - 1966) - bác học Xô-viết, nhà thiết kế các hệ thống tên lửa-vũ trụ, Viện sĩ Viện Hàn lâm Khoa học Liên Xô.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала