Tổng thư ký NATO nói về mô hình triển khai lực lượng liên minh gần biên giới Nga

© AP Photo / John MinchilloГенеральный секретарь НАТО Йенс Столтенберг
Генеральный секретарь НАТО Йенс Столтенберг - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Sau cuộc họp tại Brussels của những người đứng đầu bộ quốc phòng các nước liên minh, thảo luận về việc tăng cường hơn nữa ở hướng đông, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã tiết lộ cụ thể về một mô hình phòng thủ mới đang được phát triển, sẽ được sử dụng gần biên giới Nga.
Theo ông Stoltenberg, dự kiến kế hoạch sẽ được thông qua tại hội nghị thượng đỉnh ở Madrid từ ngày 28-30 tháng 6. Theo ông, "mô hình triển khai lực lượng" mới bao gồm một số yếu tố.

"Đặc biệt, nó liên quan đến thành phần trên bộ của các lực lượng NATO ở sườn phía đông của liên minh. Đầu tiên là việc tăng cường vị trí sơ bộ. Chúng tôi đã tăng cường sự hiện diện của mình, tăng gấp đôi các nhóm tác chiến ở sườn phía đông từ bốn lên tám người trong những tháng gần đây,” - ông nói.

Jens Stoltenberg  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2022
Tổng thư ký NATO mắc bệnh giời leo
Theo Tổng thư ký NATO, yếu tố thứ hai là "sự tăng cường của các nhóm chiến đấu, kể cả những người có khả năng chỉ huy, điều này cần thiết cho việc tổ chức nhanh chóng quân tiếp viện."
Tổng thư ký NATO giải thích:

“Một yếu tố khác là việc bố trí sơ bộ vũ khí và trang bị. Theo quy luật, khó khăn nảy sinh khi vận chuyển vũ khí hạng nặng và đạn dược. Việc tổ chức triển khai lực lượng sẽ dễ dàng hơn nếu có kho vũ khí và đạn dược tại chỗ”.

Ông Stoltenberg cũng lưu ý rằng "mô hình mới cung cấp thêm lực lượng ở trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao, bao gồm việc sử dụng ưu tiên các đồng minh cụ thể được chuẩn bị sẵn sàng cho phòng thủ để đảm bảo tăng cường nhanh chóng, nghĩa là không phải tất cả các lực lượng sẽ được cử đến, một số trong đó sẽ ở lại quốc gia của họ, nhưng sẵn sàng có mặt nhanh chóng khi cần.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала