EU sẽ biến đổi không giản đơn nếu kết nạp Ukraina

© AP Photo / Virginia MayoNgười biểu tình mang cờ Ukraina khi tham gia một cuộc biểu tình gần trụ sở EU ở Brussels
Người biểu tình mang cờ Ukraina khi tham gia một cuộc biểu tình gần trụ sở EU ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quyết định của Ủy ban châu Âu - ủng hộ để Ukraina nhận được quy chế ứng viên chính thức của Liên minh Châu Âu (EU) - sẽ dẫn đến những hệ luỵ nghiêm trọng cho chính tổ chức này, tờ Politico viết.
Các tác giả bài viết là David M. Herzenhorn và Andrew Gray lo ngại rằng nếu Ukraina gia nhập Liên minh châu Âu, chế độ Kiev sẽ giành được vị thế vững chắc trong Nghị viện châu Âu.

"Dân số tương đối đông của Ukraina - với hơn 40 triệu người - về cơ bản có thể làm thay đổi cán cân lực lượng trong quá trình thông qua quyết sách của EU. Ukraina như một quốc gia thành viên sẽ có trọng lượng lớn trong chính trị bằng con đường bỏ phiếu có tính đến vai trò của số dân, và Ukraina cũng sẽ được quyền cử phái đoàn đại biểu khá lớn vào Nghị viện châu Âu", - quan sát viên nhận xét.

Các chuyên gia Gray và Herzenhorn dẫn lời Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen, tuyên bố rằng Kiev còn cần vượt qua chặng đường dài và khó khăn phía trước với nhiều điều kiện ràng buộc. Trong đó bao gồm các chỉ tiêu phải đạt được trước khi có thể bắt đầu các cuộc đàm phán về gia nhập.
Người biểu tình cầm cờ EU và Ukraina ở Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2022
Pháp nói về việc trao tư cách ứng viên EU cho Ukraina

EU: Quy chế của Ukraina

Trước đó, EC đã khuyến nghị cấp cho Ukraina và Moldova quy chế ứng viên của Liên minh châu Âu. Quyết định dứt khoát cuối cùng sẽ do các nhà lãnh đạo EU thông qua vào ngày 23-24 tháng 6.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала