Nga tiến hành hoạt động ở Syria chống lại liên quân do Mỹ đứng đầu

© AP Photo / Baderkhan AhmadQuân cảnh Nga tuần tra thành phố Amuda, phía bắc Syria
Quân cảnh Nga tuần tra thành phố Amuda, phía bắc Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ lo ngại về các hành động của Nga ở Syria, quốc gia được cho là đã thực hiện một loạt hoạt động chống lại liên minh do Hoa Kỳ dẫn đầu, Wall Street Journal khẳng định.

''Các quan chức quân đội Mỹ cho biết: lực lượng quân sự Nga đã tiến hành một loạt hành động chống lại liên quân do Mỹ dẫn đầu ở Syria trong tháng này, bao gồm cả hoạt động vào tuần này tại căn cứ nằm ở vị trí chiến lược tại miền Nam Syria'', - bài báo viết.

Có khẳng định Nga đã tiến hành các cuộc không kích vào đơn vị đồn trú gần biên giới của Syria với Jordan ở phía đông nam của đất nước, nơi quân đội Mỹ đang huấn luyện chiến binh địa phương. Theo báo cáo, Nga đã thông báo cho Mỹ thông qua một đường dây liên lạc đặc biệt về các cuộc không kích nhằm đáp trả cuộc tấn công được cho là của các chiến binh nhằm vào lực lượng chính phủ Syria.
Binh sĩ Mỹ tại Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2022
Lập trường của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ nhất trí về sự cần thiết phải giảm thiểu ảnh hưởng của Mỹ ở Syria
Theo khẳng định, cảnh báo này nhằm chỉ ra rằng lực lượng Mỹ không phải là mục tiêu của quân đội Nga, tuy nhiên họ đang "theo đuổi sứ mệnh của Mỹ ở Syria".
Không có quân đội Mỹ gần căn cứ trong thời gian tấn công, cũng như không có tổn thất nào giữa quân đội Mỹ và liên quân. Được biết rằng; tại một trong những khu vực, Không quân Mỹ đã điều máy bay chiến đấu cất cánh để buộc máy bay Nga rời khỏi khu vực đó.

''Hành động của Nga đã khiến quân đội Mỹ lo ngại rằng tính toán sai lầm có thể leo thang thành một cuộc xung đột ngoài ý muốn giữa các lực lượng Mỹ và Nga ở Syria'', - nội dung bài báo cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала